บล.บียอนด์ ตอกย้ำความมั่นใจลูกค้า แยกทรัพย์สินลูกค้า-บริษัท

HoonSmart.com >>  บล.บียอนด์ (BYD)  เผย มาตรฐานการดูแลทรัพย์สินลูกค้า แยกออกจากบริษัทชัดเจน โชว์ส่วนผู้ถือหุ้น แข็งแกร่ง 11,770  ล้านบาท สูงสุดในอุตสาหกรรมธุรกิจหลักทรัพย์

 

บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ขอแจ้งว่าบริษัทฯ มีการแยกบัญชีทรัพย์สินของลูกค้าออกจากทรัพย์สินของบริษัทฯ อย่างชัดเจน และบริษัทฯ จะดำเนินการกับทรัพย์สินของลูกค้าได้เฉพาะแต่ในกรณีที่มีคำสั่งโดยชัดแจ้งของลูกค้าผู้เป็นเจ้าของทรัพย์สินเท่านั้น

ทั้งนี้ การดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกค้าเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดของกฎหมาย และเกณฑ์การกำกับดูแลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่าจะไม่มีการนำสินทรัพย์ของลูกค้าไปชำระหนี้ของบริษัทฯ ไม่ว่าในกรณีใดๆ อนึ่ง ณ. 31 มีนาคม 2566 บริษัทมี สินทรัพย์ 12,014 ล้านบาท หนี้สิน 244 ล้านบาท (ในจำนวนนี้เป็น เจ้าหนี้ธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า 61 ล้านบาท)

โดยมีส่วนของผู้ถือหุ้น 11,770 ล้านบาท สูงที่สุดในกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศไทย

อนึ่ง ณ. 11 กรกฏาคม ดำรงสถานะเงินกองทุนสภาพคล่อง (Net Capital – NC) 1,910 ล้านบาท และอัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (Net Capital Ratio- NCR) ที่ 192.55% ของบริษัทฯ ยังคงมี เสถียรภาพ ความมั่นคง และความแข็งแกร่งในการประกอบธุรกิจตามเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ บริษัทฯ ขอขอบพระคุณสำหรับความไว้วางใจและความมั่นใจที่ท่านมีให้แก่บริษัทฯ เสมอมา

อ่านข่าวประกอบ

บล.บียอนด์ ย้ำ ! การเงินแกร่ง-สภาพคล่องสูง