BKD ปิดดีล 2 โรงแรมหรูกลุ่ม AWC งานตกแต่งกว่า 450 ล้านบาท

HoonSmart.com>>”บางกอก เดค-คอน” (BKD) คว้างานตกแต่ง 2 โรงแรมหรูกลุ่ม AWC มูลค่ากว่า 450 ล้านบาท ตุน Backlog กว่า 920 ล้านบาท “นุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ” เผยไตรมาส 2/67 จ่อคิวประมูลอีกเพียบทั้งกลุ่มโรงแรม -กลุ่มโรงพยาบาล คาดงานภาครัฐฟื้นครึ่งปีหลัง ลั่นฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีเงินสดรองรับการขยายธุรกิจ D/E แค่ 0.39 เท่า   

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอก เดค-คอน หรือ BKD หนึ่งในผู้นำด้านบริการรับเหมาตกแต่งภายในแบบครบวงจร เปิดเผยว่า   การดำเนินงานในปีนี้ BKD ยังคงเดินหน้ารับงานตกแต่งภายในอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้งานรับเหมาตกแต่งภายในโรงแรมหรูของกลุ่มบริษัทแอสเสท เวิรด์ (AWC) จำนวน 2 แห่ง  มูลค่ารวมกว่า 450 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย โครงการ Fairmout Bangkok Sukhumvit Hotel  และโครงการ Pattaya Marriott Resort & Spa

นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ในระหว่างการยื่นประมูลทั้งกลุ่มโรงแรมและกลุ่มโรงพยาบาลอีกหลายโครงการ  คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/2567  ส่วนโครงการของภาครัฐคาดจะกลับมาสดใสอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง  หลังจากหน่วยงานภาครัฐเริ่มมีการเบิกจ่ายงบลงทุนตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

นางนุชนารถ กล่าวต่อว่า บริษัทมีความพร้อมในการประมูลงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง สัดส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E) เพียง 0.39 เท่า  รวมทั้งมีกระแสเงินมากพอที่จะรองรับการขยายธุรกิจ และที่สำคัญผลงานของ BKD  มีคุณภาพ สามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลา โดยใช้ระบบพรีแฟบ (Prefab) ซึ่งเป็นการผลิตชิ้นส่วนงานแต่ละชิ้นให้สำเร็จก่อน แล้วนำมาประกอบกันที่หน้างาน ทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจกับการให้บริการ และบริษัทมีนโยบายที่ชัดเจน เน้นรับงานที่มีคุณภาพ และส่งงานทันเวลา ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 920 ล้านบาท

“ปีนี้งานรับเหมาตกแต่งภายในภาคเอกชน ถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างรายได้ ทั้งกลุ่มโรงแรม กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มบ้านเศรษฐี โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรม มีการฟื้นตัวอย่างชัดเจน จากการท่องเที่ยว  ทำให้เราได้รับการงานตกแต่งภายในกลุ่มโรงแรมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนการตกแต่งใหม่และการรีโนเวท” นางนุชนารถกล่าว