JAS เผย ADVANC เดินหน้าซื้อหุ้น TTTBB-JASIF

HoonSmart.com>> “จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล” เผยบอร์ด ADVANC อนุมัติเดินหน้าซื้อหุ้น TTTBB พร้อมหน่วยลงทุน JASIF จาก JAS แม้ผู้ถือหน่วยลงทุน JASIF ไม่อนุมัติให้ยกเลิกสัญญาประกันรายได้และแก้ไขสัญญาเช่าหลัก ด้าน ADVANC เตรียมขออนุญาตกสทช.เข้าทำธุรกรรม คาดธุรกรรมขายหุ้นจบในไตรมาส 1/66

บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) เปิดเผยถึงความคืบหน้าธุรกรรมการจําหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท ทริปเปิลทีบรอดแบนด์ (TTTBB)สัดส่วน 99.87% และหน่วยลงทุนกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) สัดสวน 19.00% ให้กลุ่มบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส ว่า คณะกรรมการบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท แอดวานซ์ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จํากัด (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เอไอเอสถือหุ้น 99.99% และ/หรือ บุคคลที่ AWN กําหนด (รวมเรียกว่ากลุ่มเอไอเอส) ดําเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวกับการเข้าทําธุรกรรมซื้อหุ้นสามัญ TTTBB และซื้อหน่วยลงทุน JASIF ต่อไป แม้ว่าเงื่อนไขบังคับก่อนที่เกี่ยวกับการขอยกเลิกสัญญาประกันรายได้ (Rental Assurance Agreement) และการขอแก้ไขสัญญาเช่าหลัก (Main Lease Agreement) จะไม่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนของ JASIF เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2565 ก็ตาม

กลุ่มเอไอเอสจะดําเนินการขออนุญาตในการเข้าทําธุรกรรมครั้งนี้จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ต่อไป

ทั้งนี้ ธุรกรรมดังกล่าวยังมีเงื่อนไขบังคับก่อนอื่นๆ ก่อนจะลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุนด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คาดว่าธุรกรรมจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์จะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส 1 ของปี 2566