DITTO กำไรนิวไฮ Q3 ทะลุ 70 ลบ. จับมือ “วงษ์สยาม–TEAMG” ตั้งบ.ร่วมทุน

HoonSmart.com>> บอร์ดไฟเขียว DITTO ร่วมลงทุนวงษ์สยาม-TEAMG ตั้งบริษัทพัฒนาและบริหารจัดการน้ำ ทุนจดทะเบียน 2,000 ล้านบาท พร้อมตั้ง บริษัท “ดีทีเอ็กซ์” ถือหุ้นคนละครึ่งกับ TEAMG โชว์ผลงาน 9 เดือนกำไรแตะ 200 ล้านบาท งวดไตรมาส 3 กำไรทำนิวไฮทะลุ 70 ล้านบาท

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) หรือ DITTO เปิดเผยว่า ผลประกอบการของดิทโต้ และบริษัทย่อย ในรอบ 9 เดือนของปี 2565 มีรายได้จากการขายและบริการ 948.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 97.95 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 12% และมีกำไรสุทธิ 192.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.36 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 49% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ไตรมาส 3/2565 มีรายได้จากการขาย 289.34 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้น โดยมีกำไร 70.54 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 44%

“ปัจจัยที่ทำให้ ดิทโต้ และบริษัทย่อยยังรักษากำไรได้อย่างต่อเนื่องและมีอัตราเพิ่มขึ้น เป็นเพราะการให้บริการพัฒนาระบบบริหารจัดการเอกสารและข้อมูลในรูปแบบดิจิทัล “ Data&Document Management Solution” พร้อมทั้งพัฒนาระบบบริหารจัดการเอกสารที่เรียกว่า “dap”( data accelerate projection) ซึ่งเน้นภาครัฐโดยเฉพาะ เพื่อรองรับการปฏิบัติงานราชการตาม พ.ร.บ.ปฏิบัติราชการทางอิเลคทรอนิกส์ รวมถึงมีรายได้เพิ่มสูงขึ้นจากงานรับเหมาวิศวกรรมเทคโนโลยีในโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ ที่มีงานโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ “นายฐกร กล่าว

นายฐกร กล่าวต่อไปอีกว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการร่วมทุนระหว่าง บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด และ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) และ บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) ด้วยทุนจดทะเบียนไม่เกิน 2,000 ล้านบาท โดย บริษัท ดิทโต้จะเข้าทำการลงทุนในหุ้นสามัญของนิติบุคคลใหม่ดังกล่าว เป็นมูลค่าไม่เกิน 400 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน ไม่เกิน 20% ของทุนจดทะเบียนและจำนวนหุ้นทั้งหมด TEAMG ถือสัดส่วน 20% มูลค่า 400 ล้านบาท และวงษ์สยามก่อสร้าง สัดส่วน 60% มูลค่า 1,200 ล้านบาท

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท อนุมัติการร่วมลงทุนกับ TEAMG เพื่อร่วมดำเนินงานโครงการนวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกิดจากความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัท ด้วยการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท “บริษัท ดี ที เอ็กซ์ จำกัด” มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท โดย DITTO และ TEAMG ถือหุ้นเท่ากันในสัดส่วน 50% ของทุนจดทะเบียนและจำนวนหุ้นทั้งหมด