BTS ผนึก SPI ร่วมลงทุน ธนูลักษณ์ ให้สินเชื่อที่มีหลักประกัน เน้นลูกค้ารายใหญ่

HoonSmart.com>>บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จับมือ สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง ร่วมลงทุนในบริษัท ธนูลักษณ์  ดำเนินธุรกิจให้สินเชื่อที่มีหลักประกัน บริษัทสินทรัพย์  เพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้น หนุน TNL มีมูลค่าสินทรัพย์กว่าหมื่นล้านบาท

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) กล่าวว่า บริษัทลงนามความร่วมมือกับบริษัทสหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้งในวันนี้ จะขับเคลื่อนธุรกิจบริษัทธนูลักษณ์(TNL)   โดยมี นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา เป็นประธานคณะกรรมการ และจะเริ่มดำเนินการขยายธุรกิจ ด้วยการลงทุนในธุรกิจให้สินเชื่อที่มีหลักประกัน โดยมุ่งเน้นลูกค้าเงินกู้รายใหญ่ผ่านการลงทุนใน บริษัท Oxygen Asset Co., Ltd ซึ่งจะเป็นบริษัทย่อยของ TNL มูลค่าประมาณ 4,300 ล้านบาท ซึ่งเริ่มธุรกิจเพียง 1 ปี  มียอดมูลค่าสินเชื่อคงค้างแล้วกว่า 2,500 ล้านบาท และคาดว่า ณ วันที่เข้าทำรายการหลังจากการอนุมัติของผู้ถือหุ้นจะมียอดทั้งสิ้นประมาณ 3,500 ล้านบาท รวมทั้งจะต่อยอดธุรกิจบริหารสินทรัพย์ที่มีหลักประกัน และจะร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ศักยภาพสูงร่วมกับทางบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE)  อีก 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,400 ล้านบาท รวมมูลค่าสินทรัพย์การขยายธุรกิจร่วมกันในช่วงแรกกว่า 6,700 ล้านบาท

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกครั้งหนึ่งที่ทั้งสององค์กร ได้ลงทุนในธุรกิจร่วมกัน และเชื่อว่าจากความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดไปสู่ความร่วมมือธุรกิจด้านอื่น ๆ ในอนาคต และยังเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับความเป็นพันธมิตรของเครือสหพัฒน์ และกลุ่มบริษัทบีทีเอส ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมผนึกกำลังเพื่อเป็นรากฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

โดยทั้งสององค์กรมีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี ผ่านมิตรภาพ และสายสัมพันธ์อันดีในการดำเนินธุรกิจถึง 3 รุ่น เริ่มตั้งแต่รุ่นบุกเบิกคือ ดร. เทียม โชควัฒนา ผู้ก่อตั้งเครือสหพัฒน์ และนายมงคล กาญจนพาสน์ ที่อาศัยอยู่ในย่านการค้าเก่าแก่ของคนจีน คือ ถนนเยาวราช ราชวงศ์ และทรงวาด บุกเบิกธุรกิจก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 มาสู่ความสัมพันธ์ที่ดีของรุ่นที่สองคือ

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา และนายคีรี กาญจนพาสน์ จากมิตรภาพอันแน่นแฟ้นจากทั้งสองรุ่น ได้สานต่อมาสู่ทายาทรุ่นที่ 3 ส่งผลให้ทั้งสององค์กรมีมุมมองและวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจที่ส่งเสริม เติมเต็ม ซึ่งกันและกัน นำไปสู่การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และยังเป็นก้าวสำคัญที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งของทั้งสององค์กรผ่านการสืบทอดแนวคิดในการดำเนินธุรกิจ ทั้งเรื่องความซื่อสัตย์ และคุณธรรม สู่การสร้างฐานเศรษฐกิจไทยที่มั่นคง และยั่งยืน