บล.กรุงศรีแนะซื้อ VGI เป้า 8.10 บาท พลิกกำไรครึ่งปีหลัง ได้ JMARTหนุน

HoonSmart.com>>”วีจีไอ”พบนักวิเคราะห์ บล.กรุงศรีมีมุมมองบวก ให้ราคาเป้าหมายที่สูงขึ้น 8.1 บาท ธีมการฟื้นตัวสื่อนอกบ้าน ถือหุ้น JMART รับกำไรเพิ่ม และซินเนอร์ยี ส่งสินค้าไปวางขายในร้านค้าของ Jaymart และ Singer เปิดตัว Rabbit cash เป็นแพลตฟอร์มให้บริการกู้ยืมทางดิจิทัล ปลายปีนี้

บล.กรุงศรี คงคำแนะนำ ซื้อ VGI ราคาเป้าหมายที่สูงขึ้น 8.10บาท คงธีมการฟื้นตัวของกำไรจากธุรกิจสื่อนอกบ้าน ( OOH) นอกจากนี้การมาของ JMART จะเพิ่ม
กำไรของ VGI และสร้างซินเนอร์ยีให้บริษัทลูก Fanslink จึงคาดว่ากำไรจะฟื้นตัวในครึ่งหลังของปี 2564

VGI จัด conference call กับนักวิเคราะห์เมื่อบ่ายวานนี้ มีมุมมองเป็นบวกต่อพัฒนาการล่าสุดโดยเฉพาะซินเนอร์ยีระหว่าง VGI และ JMART ประเด็นสำคัญ คล้ายกับ PLANB จนถึงตอนนี้ในไตรมาสที่ 3/2564 อัตราการใช้สื่อเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 40-42% จาก 31% ในไตรมาส 2 แต่ต่ำกว่าระดับ 48% เทียบไตรมาสที่ 3/2563
เล็กน้อย ลูกค้าที่ลดงบโฆษณาในช่วงลอคดาวน์เริ่มกลับมาใช้งบโฆษณาเพื่อเร่งยอดขาย อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป

บริษัทเปิดเผยว่าดีลการลงทุนใน JMART จะแล้วเสร็จในเดือนธ.ค. 2564 จะสร้างซินเนอร์ยีระหว่าง VGI และ JMART ซึ่งรวมถึงการนำผลิตภัณฑ์ของ Fanslink วางในร้านค้าของ Jaymart และ Singer บริษัทยังเน้นว่าอาจมีหน่วยธุรกิจใหม่ชื่อ “rabbit cash” JV กับ AEONTS และ HUMANโดย Rabbit cash เป็นแพลตฟอร์มให้บริการกู้ยืมทางดิจิทัล ในเฟสแรกบริษัทจะเน้นไปที่ลูกค้าพนักงานเงินเดือนจาก HUMAN และลูกค้าของ KEX โดยจะเปิดตัวทางการในไตรมาสที่ 4 นี้ และจะใช้เวลาประมาณ 3 ปีในการคุ้มทุน

คงคาดการณ์ปี2564 ไว้และคาดว่า VGI จะพลิกเป็นกำไรในครึ่งปีหลัง จากขาดทุนในในช่วง 6เดือนแรก เป็นผลจากรายได้จากสื่อ OOH ที่กำลังฟื้นตัว แม้จะฟื้นตัวได้ช้ากว่าคาดอย่างไรก็ตาม VGI ไม่เพียงแต่จะได้ประโยชน์จากกำไรของ JMART ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 เป็นต้นไป แต่ Fanslink ก็ได้ประโยชน์จากช่องทางการจัดจำหน่ายที่กว้างและใหญ่ขึ้น โดย Fanslink ได้เริ่มวางผลิตภัณฑ์ของบริษัทในร้านค้า Jaymart และ Singer แล้วและมีมุมมองเชิงบวกต่อธุรกิจ rabbit cash ในระยะยาว อย่างไรก็ตามจะมีผลขาดทุนบางส่วนในธุรกิจนี้

“เราชอบ VGI จากธีมกำไรฟื้นตัวจากการฟื้นตัวของเม็ดเงินโฆษณา นอกจากนี้เรายังชอบหุ้นจากการมีกำไรส่วนเพิ่มจาก JMART และซินเนอร์ยี”บล.กรุงศรีระบุ