MINT ขายหุ้นกู้ 5 ปีแรกจ่าย 5.85%

ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลเปิดขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท 24-27 ก.ย. สถาบันจองซื้อขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท นักลงทุนทั่วไป 1 แสนบาท

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท กำหนดอัตราดอกเบี้ยที่ 5.85% ต่อปี ใน 5 ปีแรก หลังจากนั้นจะมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยส่วนเพิ่ม จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน คาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 24-27 ก.ย.นี้ กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 1 หมื่นบาทสำหรับผู้ลงทุนสถาบัน ส่วนประชาชนทั่วไป 1 แสนบาท

สำหรับผู้ลงทุนทั่วไป ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อได้ที่ธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย กสิกรไทย และไทยพาณิชย์ ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ BBB+ โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2561

บริษัทดำเนินธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงแรม รวมถึงโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โครงการพักผ่อนแบบปันส่วนเวลา ให้เช่าศูนย์การค้า ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจจัดจำหน่ายและรับจ้างผลิตสินค้า ทั้งในประเทศไทย และอีก 39 ประเทศ อาทิ โรงแรมภายใต้แบรนด์ “อนันตรา” “อวานี” “ทิโวลี” “โอ๊คส์” “โฟร์ซีซั่น” “เซ็นต์รีจีส” เป็นต้น ร้านอาหารภายใต้แบรนด์ “เดอะ พิซซ่า คอมปานี” “สเวนเซ่นส์” “เดอะ คอฟฟี่ คลับ” “แดรี่ควีน” “ซิซเล่อร์” “เบอร์เกอร์คิง” เป็นต้น รวมถึงธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ “ESPRIT” “BOSSINI” “Charles and Keith” “Anello” “OVS” เป็นต้น

นอกจากนี้ เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนใน เอ็นเอ็ช โฮเทล กรุ๊ป ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมในยุโรป

ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2560 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 57,569 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 5,415 ล้านบาท และครึ่งปีแรกของปี 2561 รายได้รวมอยู่ที่ 30,905 ล้านบาท เติบโต 8.92% กำไรสุทธิ 2,985 ล้านบาท เติบโต 7.69%