คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Put หุ้นไทย Call หุ้นสหรัฐ

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวจากแรงขายที่เข้ามาหลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศเริ่มกังวลกับเชื้อโคโรน่าไวรัสที่เป็น variant หรือกลุ่มกลายพันธุ์ และทำให้มีแรงขายกดดันออกมา

อย่างไรก็ตาม ทางตลาดหุ้นสหรัฐเริ่มคลี่คลายจากประเด็นที่เฟดจะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ส่วนหุ้นไทยที่ยังมีแรงขายออกมาต่อเนื่องในช่วงปลายสัปดาห์ หลังจากมีแรงขายออกมาในหุ้นกลุ่มหลัก กรอบการเคลื่อนไหว SET Index 1510-1535 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50U21 กรอบเทรด 900-915 วอลุ่มขายปลายสัปดาห์ค่อนข้างหนาแน่น และมีแนวโน้มย่อตัวลงมาบริเวณฐานที่ 900 จุด ส่งผลให้ Put DW มีโอกาสในการทำกำไรมากกว่า ส่วน Call DW รอมอนิเตอร์อีกทีบริเวณ 900 จุด แต่หากหลุดจากระดับนี้ให้รอไปก่อน

หุ้นรายตัวยังมีแรงกดดันอีกมาก ทั้งจากข่าวโครงการ ASHTON ASOKE ซึ่งทำให้เกิดความกังวลในวงการอสังหาฯและอาจทำให้หุ้นอสังหามีแรงขายออกมาเพิ่มเติม และรวมทั้งหุ้นน้ำมันที่ปรับตัวลงสวนทางแม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะปรับตัวขึ้น Put DW จึงมีโอกาสในการทำกำไรมากกว่า

HSI DW –  HSI Futures ปรับตัวลงจากแรงขายในช่วงปลายสัปดาห์ และมีโอกาสปรับตัวลงต่อ แนวรับที่ระดับ 25300 จุด และมีแนวต้านที่ระดับ 26000 จุด และหากผ่านไปได้จะมีโอกาสขึ้นทดสอบ 26500 จุด ดังนั้น Put DW มีความได้เปรียบกว่าในช่วงต้นสัปดาห์  แต่ให้มอนิเตอร์ Call DW ในช่วงกลางสัปดาห์ลงไป

US Index DW – ดัชนีหุ้นสหรัฐยังมีความได้เปรียบในการปรับตัวขึ้น แม้ว่าจะมีความกังวลเกี่ยวกับ Delta Variants ส่งผลให้แนวโน้มในรอบสัปดาห์ Call DW ยังได้เปรียบกว่า

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate  หรือ YouTube : Teach For Trade

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน