FPT ปรับราคาเสนอซื้อสิทธิเช่าที่ดิน “เมย์แฟร์ แมริออท” จากกองทุน 1,743 ลบ.

HoonSmart.com>> บอร์ด “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” ไฟเขียวปรับราคาเสนอซื้อสิทธิเช่าที่ดินและอาคารที่เหลือ “โครงการเมย์แฟร์ แมริออท เอ็กเซกคิวทิฟ อพาร์ทเมนท์” จากกองทุน GOLDPF เพิ่มเป็น 1,743 ล้านบาท จากเดิม 1,574 ล้านบาท เตรียมปรับปรุง ซ่อมแซมโครงการ เหตุกองทุนติดข้อจำกัดในการเพิ่มทุน-กู้ยืมเงิน ด้านบลจ.กสิกรไทย เตรียมเสนอผู้ถือหน่วยลงทุนพิจารณา

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT แจ้งว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 11 มี.ค.2564 อนุมัติให้บริษัท โกลเด้น แลนด์ (เมย์แฟร์) จำกัด (GOLDMF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ เสนอซื้อสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารที่เหลือในโครงการเมย์แฟร์ แมริออท เอ็กเซกคิวทิฟ อพาร์ทเมนท์ จากกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลด์ (GOLDPF) ราคาเสนอซิ้อ 1,574 ล้านบาทนั้น

ทางกองทุน GOLDPF ได้มีการเจรจาต่อรองและได้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกับบริษัทฯ เพื่อขอปรับราคาเสนอซื้อสิทธิการเช่าดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาข้อมูลและได้มีมติอนุมัติกรปรับราคาเสนอซื้อสิทธิการเช่าเป็น 1,743 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาเสนอใหม่มีความสมเหตุสมผล และมีความคุ้มค่าต่อบริษัท ซึ่งเล็งเห็นข้อจำกัดของกองทุน GOLDPF ในเรื่องการเพิ่มทุนหรือกู้ยืมเงินเพื่อปรับปรุงโครงการเมย์แฟร์ แมริออท เอ็กเซกคิวทิฟ อพาร์ทเมนท์ ทำให้โครงการไม่ได้รับการปรับปรุงหรือซ่อมแซมครั้งใหญ๋ ตั้งแต่กองทุนเข้าลงทุนในปี 2550 จนถึงปัจจุบัน และอาจส่งผลกระทบต่อผู้เช่าและผู้พักอาศัยในโครการฯ และความสามารถในการก่อให้เกิดรายได้ของโครงการในอนาคต

บริษัทฯ จึงเสนอซื้อสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารที่เหลือของโครงการเพื่อพิจารณาการปรับปรุงและซ่อมแซมโครงการต่อไป โดยได้แจ้งข้อเสนอให้กองทุน GOLDPF ทราบเรียบร้อย

ด้านบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุน GOLDPF แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 บริษัทได้แจ้งมายังกองทุนรวมในการปรับราคาเสนอโครงการฯรวมถึงทรัพย์สิน เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ของโครงการฯ และสิทธิประโยชน์ทั้งหมดที่กองทุนรวมมีอยู่ในโครงการฯ เป็นจำนวน 1,743 ล้านบาท จากราคาเสนอซื้อเดิม 1,574 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อบริษัทจัดการได้พิจารณาและมีข้อสรุปในการดำเนินการต่างๆ แล้ว จะดำเนินการแจ้งให้ผู้ถือหน่วยลงทุนและตลาดหลักทรัพย์ทราบในคราวต่อไป