TPLAS ยันเป้ารายได้ปีนี้โต 10% เพิ่มผลิตกล่องกระดาษใส่อาหารกว่าเท่าตัว

HoonSmart.com>>”ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก”มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 10% ส่วนไตรมาส 2 บริษัทปรับกลยุทธ์ฝ่าโควิดระบาดระลอกสาม เพิ่มกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษบรรจุอาหารหนุนอนาคต

นายอภิรัตน์ ธีระรุจินนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทยืนยันเป้าหมายการเติบโตของรายได้ที่ 10% แม้ในไตรมาสที่ 2 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกสามก็ตาม แต่บริษัทปรับกลยุทธ์ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ใช้สินค้าโดยตรงได้มากขึ้น ปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 5,000 ราย

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท ถุงบรรจุอาหาร ถุงหูหิ้ว ยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริโภคต้องปรับรูปแบบการทำงาน Work From Home และเน้นการสั่งอาหารผ่านช่องทางเดลิเวอรี่  โดยในปีนี้คาดว่าสัดส่วนรายได้จากยอดขายสินค้าบรรจุภัณฑ์ประเภทถุงจะอยู่ที่ 82% ฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร 10% และบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษ 8%  ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยังเติบโตได้ดีในระยะยาว

บริษัทได้เน้นการพัฒนาบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษบรรจุอาหารที่มีทิศทางความต้องการของตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รองรับการยกเลิกใช้กล่องโฟมที่จะเกิดขึ้นในปี 2565 เช่น บรรจุภัณฑ์กระดาษประเภท จาน ถ้วย และถาด โดยบริษัทได้ลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่  กำลังการผลิตกล่องกระดาษบรรจุอาหารเพิ่มขึ้นเป็น 31 ล้านใบต่อปี จากเดิมอยู่ที่ 12 ล้านใบต่อปี คาดว่าสัดส่วนรายได้จากสินค้าดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 30% ในอนาคต