ตำรวจรวบ ดารานายแบบดัง ตุ๋นบิทคอยน์ 797 ล้าน

กองปราบ บุกจับ ดารานายแบบดัง น้อง “ปริญญา จารวิจิต” ร่วมฟอกเงินโกงเงินต่างชาติ กว่า 700 ล้านบาท

วันที่ 9 ส.ค. 2561 พต.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บัญชีการกองบังคับการปราบปราบ ( ผบก.ป.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป. นำกำลังเข้าจับกุมนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือ บูม จารวิจิต อายุ 27 ปี ดารานายแบบ อยู่บ้านเลขที่ 46/22 ม.8 ต. บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1694/2561 ลงวันที่ 26 ก.ค. 2561 ข้อหา ” ร่วมกันฟอกเงิน” โดยจับกุมได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านพหลโยธิน แขวงลาดยาว เจตจตุจักร กรุงเทพ

สืบเนื่องจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้เข้าแจ้งความว่า ถูกผู้ต้องหาพร้อมกับพวก ร่วมกันหลอกลวงและร่วมกันวางแผนชักชวนให้ลงทุน ประกอบธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิตอล ในชื่อ ดราก้อน คอยน์ (DRG) โดยหลอกลวงให้ซื้อหุ้นบริษัท เอ็กซ์เปย์ ซอฟท์แวร์ และหุ้นบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) โดยผู้เสียหายหลงเชื่อและลงทุนด้วย ในการโอนเหรียญบิทคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอล จำนวนหนึ่ง เข้าไปในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ในบัญชีของ นายจิรัชพิสิษฐ์ ที่เปิดรองรับไว้ส่วนหนึ่ง และบัญชีผู้ต้องหาอื่น ๆ อีก รวมเป็นเงิน 5,564.44 เหรียญบิทคอยน์ คิดเป็นเงินสกุลไทย 797.40 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายแบบดัง เป็นน้องชาย นายปริญญา จารวิจิต ตัวการต้มตุ๋นนายนายอาร์นี่ นักลงทุนชาวฟินแลนด์ ที่มีฉายาเป็น คิงส์ ออฟ บิทคอยน์ และนายปริญญา เคยเข้าลงทุนในหุ้น DNA มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหาร ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ก่อนจะหลอกตุ๋นนักลงทุนจำนวนมาก ทั้งไทย-และต่างชาติ ขณะนี้หลบหนีไปต่างประเทศแล้ว

อย่างไรก็ตาม ดราก้อน คอยน์ มีนักลงทุน-ผู้บริหารชื่อดังโบรกเกอร์หนึ่งเกี่ยวข้องด้วย