SISB จ่อซื้อรร.เอกชน Daycare เปิดธนบุรีเฟส 2 ส.ค. ปี 64 ดีขึ้น

HoonSmart.com>>“เอสไอเอสบี” มั่นใจปี 64 ธุรกิจฟื้นตัวดีขึ้น คาดนักเรียนเพิ่มขึ้น  200 คน เปิดโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี เฟส 2 ในเดือน ส.ค.นี้  ก่อสร้างโรงเรียน SISB นนทบุรี กลางปีนี้ คาดเปิดได้ ส.ค. 65  คาดสรุปผลซื้อกิจการ Daycare ไตรมาส 3 รองรับเด็กตั้งแต่ 6 เดือน-2 ขวบ 

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2564 จะมีการเติบโตที่ดีขึ้นกว่าปีก่อน เนื่องจากมีนักเรียนใหม่ และการที่เริ่มฉีดวัคซีนจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับชาวต่างชาติ ส่งลูกกลับเข้ามาเรียนบ้าง คาดว่าจะมีนักเรียนใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 200 คน จากปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 2,638 คน

ขณะที่โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี เฟส 2 มูลค่าการลงทุน 430 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการนักเรียนใหม่ได้ในช่วงเดือนส.ค.นี้ จากสถิติตั้งแต่เฟส 1 มีนักเรียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเฟส 2 จะสามารถรองรับนักเรียนได้เพิ่มอีก 600 คน รวม 1,500 คน ทำให้กลุ่มบริษัทฯสามารถรองรับนักเรียนได้เพิ่มเป็น 4,500 คน

สำหรับความคืบหน้าของโรงเรียน SISB ที่จังหวัดนนทบุรี  คาดว่าจะสามารถก่อสร้างได้ในช่วงกลางปีนี้ และจะเปิดให้บริการได้ในช่วงเดือน ส.ค. 2565 มูลค่าการลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท ทำเลประมาณ 14.8 ไร่

นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะเข้าซื้อกิจการเพิ่มเติม เพื่อสร้างการเติบโตที่ดีขึ้นในอนาคต โดยอยู่ระหว่างการศึกษาที่จะซื้อกิจการโรงเรียนเอกชนที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลเด็ก (Daycare) ตั้งแต่ช่วงอายุ 6 เดือน – 2 ขวบ ก่อนที่จะเข้าศึกษาต่อในชั้นอนุบาล ปัจจุบันกำลังเจรจา คาดว่าจะรู้รายละเอียดชัดเจนได้ในช่วงไตรมาส 3/2564  สำหรับเงินลงทุนซื้อกิจการยังไม่ได้กำหนด บริษัทฯมีกระแสเงินสดเพียงพอ

“ส่วนเรื่องภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ มีผลกระทบบ้างกับกำลังซื้อของผู้ปกครอง  แต่ไม่ได้มีนัยสำคัญต่อผลประกอบการของบริษัท เนื่องจากผู้ปกครองส่วนใหญ่ค่อนข้างมีกำลังซื้อ ซึ่งเราก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะช่วยผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบ โดยมีการเสนอการผ่อนชำระค่าเทอม เพื่อรอให้ธุรกิจเค้าฟื้นตัว แล้วสามารถกลับมาจ่ายเราได้ ส่วนผลงานปีที่ผ่านมาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีรายได้ลดลง 4.7% มาอยู่ที่ 1,076.53 ล้านบาท ” นายยิว ฮอค โคว กล่าว