7UP เซ็นซื้อหุ้น 29.3% ธุรกิจบริการผลิตชิ้นส่วนฯในสิงคโปร์ มูลค่า 80 ลบ.

HoonSmart.com>> เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ เซ็นสัญญาซื้อหุ้น Metal Component Engineering สัดส่วน 29.3% ทำธุรกิจให้บริการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล อุปกรณ์ชิ้นส่วนในสิงคโปร์ มูลค่า 80 ล้านบาท รองรับขยายลงทุนต่างประเทศ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) แจ้งว่า วันที่ 20 พ.ค.2563 คณะกรรมการบริหารของบริษัท ได้บรรลุข้อตกลงการเข้าลงทุนใน Metal Component Engineering Limited (MCE) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนใน Catalist ของประเทศสิงคโปร์ โดยได้ลงนามในสัญญาเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 155 ล้านหุ้น คิดเป็นหุ้นในสัดส่วน 29.3% ของ MCE มูลค่า 3.41 ล้านเหรียญสิงคโปร์ หรือคิดเป็นมูลค่า 80 ล้านบาท

การเข้าทำรายการในครั้งนี้จะสมบูรณ์เมื่อเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญา รวมถึงได้ผ่านการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของทาง MCE เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการเข้าลงทุนภายใน 3 เดือน นับจากวันที่ลงนามในสัญญา

สำหรับ MCE เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูล, อุปกรณ์ชิ้นส่วนในระบบสำนักงานอัตโนมัติ, ชิ้นส่วนอะไหล่สำรองในอุตสาหกรรมยานยนต์, ATM และจุดแสดงสินค้า โดยการเข้าลงทุนครั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น