SHR ยกขายหุ้น “มัลดีฟส์ เกาะ 3” ให้ EWD ถือ 50%

HoonSmart.com>>SHR ขายหุ้น 50% ในโครงการ CROSSROADS เกาะ 3 ให้ EWD  นักลงทุนพม่า มูลค่า 16.2 ล้านเหรียญสหรัฐ มั่นใจได้พันธมิตรที่แข็งแกร่ง พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน

บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (SHR) ได้ขายหุ้น 50% ในบริษัท Prime Locations Management 3 ซึ่งถือหุ้นโดย S Hotels and Resorts (SC) Co., Ltd. (SHR SC) บริษัทย่อยของ SHR 100% คิดเป็นมูลค่า 16.2 ล้านเหรียญสหรัฐให้แก่ EWD นักลงทุนจากประเทศเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

สำหรับ EWD  เป็นนักลงทุนจากประเทศเมียนมาร์ มีการลงทุนหลากหลายธุรกิจ เช่น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เหมืองแร่ ยานยนต์ และอาหาร

นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การได้พันธมิตรที่ดีอย่าง EWD มาเสริมความแข็งแกร่งทั้งในด้านธุรกิจและด้านการเงินในครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าโครงการ CROSSROADS เกาะ 3 จะประสบความสำเร็จและเปิดดำเนินการตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

    ชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์

พร้อมกันนี้ บริษัท Prime Locations Management 3  ดำเนินการให้บริษัท Dream Islands Development 3 Private Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทร่วมทุนถือหุ้น 100% เข้าลงนามในสัญญาเช่าช่วง (Sublease Agreement) กับบริษัท Dream Islands Development 2 Private Limited (DID2) เพื่อรับโอนสิทธิการเช่าช่วงเกาะ 3 ของโครงการ CROSSROADS ภายใต้ Head Lease Agreement ที่ทำขึ้นระหว่าง DID2 กับรัฐบาลของสาธารณรัฐมัลดีฟส์

ทั้งนี้ SHR ประกาศร่วมทุนกับ EWD  เพื่อพัฒนา High-end lifestyle resort มูลค่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ บนเกาะ 3 ของโครงการ CROSSROADS เมื่อปลายปี 2562 โดยรีสอร์ทแห่งใหม่บนเกาะ 3 ประกอบด้วยห้องพักรูปแบบวิลล่าจำนวน 80 ห้อง ใน  รูปแบบของวิลล่ากลางน้ำ (water villa) ราคาประมาณ $900-$1000 ต่อคืน  คาดเริ่มก่อสร้างรีสอร์ทแห่งใหม่ปีนี้ และเปิดดำเนินการในปี 2565

“เรามั่นใจว่ารีสอร์ทบนเกาะ 3 ในระดับราคาที่วางไว้ จะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว ทำให้โครงการ CROSSROADS ของเราสามารถจับกลุ่มนักท่องเที่ยวได้ครอบคลุมมากขึ้น” นายชัยรัตน์ กล่าวเสริม

ปัจจุบันนี้ บริษัทฯ มีโรงแรมแบบไลฟ์สไตล์ รีสอร์ท 2 แห่ง คือ SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton บนเกาะ 1 และ Hard Rock Hotel Maldives บนเกาะ 2

จุดเด่นโครงการ CROSSROADS  มีศูนย์นันทนาการและความบันเทิงครบวงจร ภายใต้ชื่อ “เดอะ มารีน่า แอท ครอสโร้ดส์” ที่ประกอบด้วยท่าจอดเรือยอร์ช ระดับลักชัวรีขนาดใหญ่ บีชคลับ ร้านอาหาร ร้านค้าและหอประชุม อีกทั้งทำเลที่ตั้ง ที่อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติ เดินทางสะดวกใช้เวลาเพียง 15 นาที