เริ่มต้นใหม่

คอลัมน์เสือใหญ่

โดย … เจ๊รัชดา

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 11 มิ.ย. 2561

@@@ ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป หลังจากที่ “เฮียทนงศักดิ์ มโนธรรมรักษา” อดีตเจ้าของและผู้ถือหุ้นใหญ่ เจ.เอส.พี พร็อพเพอร์ตี้ ( JSP ) เจ้าของโครงการ สำเพ็ง 2 ย่านกัลปพฤกษ์ฝั่งธน และ คอนโดมิเนียม ฯ ที่ยกให้กลุ่มทุนใหม่ เข้าไปบริหาร …เจ๊รู้มาว่า เฮียแก สุดจะชีช้ำกระหล่ำดอก จนแทบอยากจะหลับไม่ยอมตื่น เลยทีเดียว

@@@ เฮียแกผ่านร้อน-ผ่านหนาว มาหลายพรรษา ไม่ยอมให้ความสูญเสียทำร้าย เฮียแกรีบลุกกลับมาเป็น “ทนงศักดิ์” คนเดิม ด้วยความเก๋านักพัฒนาอสังหา ฯ หันหลังกลับใต้ พัฒนาโครงการที่ภูเก็ต ลักษณะเดียวกับสำเพ็ง 2 ทันที ไม่มาเสียเวลาอาลัย-อาวรณ์กับสิ่งที่เสียไป คิดเสียว่า “สมบัติผลัดกันชม ไม่ตายก็หาใหม่ได้” ก็แล้วกันนะเฮียนะ

@@@ ตัวเฮีย “ทนงศักดิ์” เอง ความผิดพลาดจากการเข้าตลาดหุ้น กลับเป็นตัวเร่งให้ เฮียเสียของ เร็วขึ้น เข้าตลาดวันแรก เฮียแกถูก นักลงทุนรายใหญ่ ผู้บริหารโบรกเกอร์ ที่เป็นที่ปรึกษาเข้าตลาดหุ้น และเกือบทุกคน สาดหุ้นใส่เฮียรับหมดหน้าตัก รับไปขนาดนี้ ปัญหาสภาพคล่องตามมาทันที ทำให้เฮียต้องวิ่งหยิบยืมเงิน

@@@ ด้วยเหตุนี้เอง ที่น่าจะทำให้เฮียแกวิ่งหาเงิน และต้องเสียหุ้นทั้งหมดให้กับกลุ่มทุนใหม่ ….เป็นเจ๊ก็ช้ำใจเหมือนกันนะฮะ ที่ต้องเสียบริษัทไปด้วยวิธีนี้ ทรัพย์สินที่มีซ่อนอยู่ก็มาก เทียบกับบริษัทเน่า ๆ หลายราย ยังขายของได้เงินทอนกลับไปแบบไม่ช้ำชอก

@@@ เทคโอเวอร์ครั้งนี้ เจ๊ขอบอก คนซื้อสุดแสน HAPPY ได้ของดีราคาแสนถูกกว่า 30 % ของบุ๊คแวลู 1.23 บาท

@@@ เจ๊ก็ขอเอาใจช่วยทั้งเฮียทนงศักดิ์ และทุนใหม่ ภายใต้การนำของ “ ลิขิต ลือสกุลกิจไพศาล” ซีอีโอ ใหม่ ที่ต้องเดินหน้าบริหาร JSP ต่อไปเพื่อผู้ถือหุ้นรายย่อย ที่ติดหุ้นช่วยกันแกะหุ้นต่ำบาท ที่ตอนนี้เหลือ 71 สตางค์ กลับขึ้นมาที่ราคา IPO 2.60 บาท ให้ได้เร็ว ๆ

@@@ อีกคนที่เจ๊ อดไม่ชม ไม่พูดถึงไม่ได้ สำหรับ “สุรชัย สุวรรธนะกุล” ผู้ถือหุ้นใหญ่ ทาพาโก้ ( TAPAC ) ที่มาเฉือนหุ้นแบ่งขายออกไปตอนนี้ ได้ราคา 10 บาท ไม่คิดฉวยโอกาส ลดสัดส่วนหุ้น ตอนราคาสูง ๆ ในกระดาน ที่ได้เงินมากกว่านี้เท่าตัว ทั้งที่ตอนนั้นโอกาสให้ทำ แต่ไม่ทำ ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้ถือหุ้น แบบนี้คนลงทุนด้วยทั้ง “ประทีบ SPALI –ลูกสาย เสี่ยตา นิรันดร์กุล “ สบายใจได้