“TM” ซุ่มเจรจาซื้อกิจการ คาดสรุปไตรมาส 3 นี้

“เทคโนเมดิคัล” แย้มผลงานไตรมาส 2 แกร่ง รับอานิสงค์ธุรกิจโรงพยาบาลสดใส หนุนออเดอร์แน่น วางแผนหาโรงงานผลิตสินค้าเครื่องมือแพทย์ภายใต้ตรา TM ลดต้นทุนดันงบสวย พร้อมลุยเจรจาพันธมิตร M&A ธุรกิจเดิมรู้ผลไตรมาส 3 นี้

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 คาดจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวไตรมาส 1/61 โดยมีปัจจัยมาจากอุตสาหกรรมสินค้ากลุ่มอุปกรณ์ และวัสดุสิ้นเปลืองยังมีความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้น ประกอบกับโรงพยาบาลมีการขยายตัวสูงขึ้น ซึ่งในปัจจุบันบริษัทฯมีฐานลูกค้าที่เป็นโรงพยาบาลรัฐบาลประมาณ 580 ราย และโรงพยาบาลเอกชน 250 ราย

ในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ส่งผลให้บริษัทฯจะได้รับออเดอร์มากขึ้น ประกอบกับโรงพยาบาลรัฐบาลจะมีงบประมาณออกมาในช่วงเดือนตุลาคม ส่งผลให้บริษัทฯจะได้รับ ออเดอร์จากโรงพยาบาลรัฐบาลที่สูงขึ้น และจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนความคืบหน้าการสร้างอาคารสำนักงาน และโชว์รูมแสดงสินค้า ซึ่งในปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปี 2561 อีกทั้งในปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศ 2-3 รายเพื่อมองโอกาสในการสร้างโรงงานเพื่อรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท (OEM)

“นอกจากนี้บริษัทฯยังอยู่ในระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกหลายราย ซึ่งยังคงเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเดิม โดยในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในประเทศสำหรับการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเดิม โดยคาดจะเห็นความชัดเจนภายใน ไตรมาส 3/61” นางสุนทรีกล่าว