KUN บุกเพิ่ม 2 โครงการ 2,300 ลบ. เล็งปักหมุดย่านปริมณฑล กลางปีนี้

HoonSmart.com>>”วิลล่า คุณาลัย” เดินเกมรุก นำเงิน IPO ไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แนวราบ เพิ่ม 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,300 ล้านบาท พร้อมเล็งปักหมุดขยายการลงทุนที่อยู่อาศัยทิศที่ 3 ของกรุงเทพ ย่านปริมณฑลกลางปีนี้ ด้าน CEO “ประวีรัตน์ เทวอักษร” ส่งสัญญาณภาพรวมอสังหาฯ แนวราบ ยังมี ความต้องการเพิ่มขึ้น มั่นใจเกมรุกทางธุรกิจ ปี 63 เติบโตทุบสถิตินิวไฮต่อเนื่อง  

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย (KUN) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์โครงการแนวราบในปี 2563 ยังคงมีการแข็งขันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านกลยุทธ์ทางการตลาด อัดแคมเปญโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม มากขึ้น  เชื่อว่า จะเห็นผู้ประกอบการทั้งรายใหม่ และรายเดิม หันมามุ่งเน้นการพัฒนาโครงการแนวราบมากขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มสินค้าที่มีความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง จากสถิติเป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้อที่อยู่อาศัยจริง (Real Demand) และยังมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบ้านแนวราบ ที่มีระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาทเป็นตลาดที่มีความต้องการสูง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า บริษัทมีวิสัยทัศน์ ที่จะขยายการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบเพื่อขาย ภายใต้แบรนด์ “คุณาลัย” ให้ครบ 4 ทิศรอบกรุงเทพฯ (เหนือ ใต้ ตะวันออก และตะวันตก) เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง ในปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนไปในทิศที่ 3 ของกรุงเทพฯ โดยกำลังศึกษาในโซนเหนือและใต้ของกรุงเทพฯ  เช่นย่านปริมณฑล คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในช่วงไตรมาส 3/2563

ปัจจุบันบริษัทฯมีโครงการใน 2 ทิศรอบกรุงเทพฯ ได้แก่ ทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ คือในโซนพื้นที่บางบัวทอง ซึ่งบริษัทฯมีความชำนาญ และทิศตะวันออกของกรุงเทพฯ คือในโซน จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นทิศใหม่ที่บริษัทฯมีการขยายการพัฒนา ภายใต้โครงการคุณาลัย จอย ออน 314 ในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้า ปัจจุบันมียอดขาย (Presale) แล้ว จำนวน 20 ยูนิต ส่งมอบตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 แล้วจำนวน 7 ยูนิต ส่วนอีก 13 ยูนิต มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท จะส่งมอบภายใน ปี 2563 โดย จะเปิดขายอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 1/2563

 

“บริษัทฯมองว่าทำเลฉะเชิงเทรา มีศักยภาพอัตราการเติบโตและมีความต้องการแหล่งที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับย่านบางบัวทอง ประกอบยังเป็นเขตพื้นโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นแหล่งยุทธศาสตร์ของภาครัฐ ทำให้พื้นที่ดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งทิศที่จะเติบโตในอนาคต” นางประวีรัตน์กล่าว

สำหรับแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจในปี 2563 นั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KUN กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าจะเปิดโครงการใหม่  2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2,300 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการ คุณาลัย บีกินส์ 2 เป็น ทาวน์โฮม รวม 363 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท จะเปิดการขายอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 2 และ 2. โครงการคุณาลัย จอย 2 โครงการ บ้านแฝด-บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวม 420 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยจะเปิดการขายอย่างเป็นทางการ ภายในไตรมาส 3 ทั้ง 2 โครงการสร้างเสร็จบางส่วนก่อนเปิดการขายอย่างเป็นทางการ บริษัทฯจะสามารถรับรู้รายได้เร็วขึ้น

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2563 นั้น บริษัทฯ คาดว่า KUN จะมีรายได้รวมเติบโตประมาณ 20% และสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่องจากปีก่อน มาจากการส่งมอบโครงการแนวราบในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรีเป็นหลัก และทยอยส่งมอบโครงการคุณาลัย จอย ออน 314 ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ณ สิ้นปี 2562 บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวมกว่า 130 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องภายในปี 2563 ทั้งหมด

ทั้งนี้ จะมียอด Backlog ทยอยเข้ามาใหม่ ทดแทนส่วนที่มีการรับรู้ไป  นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีสินค้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและขาย (สต๊อก) มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท จากโครงการทั้งหมด ซึ่งสามารถทยอยรับรู้รายได้ในปี 2563 – 2564