BAM หั่นดอกเบี้ยสินเชื่อ MLR 0.25% ลดภาระลูกค้ารีไฟแนนซ์-ซื้อทรัพย์

HoonSmart.com>> “บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์” ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ MLR ลง 0.25% ช่วยลดภาระลูกค้าที่ปรับ โครงสร้างหนี้และลูกค้าซื้อทรัพย์จาก BAM แบบผ่อนชำระ มีผลตั้งแต่ 7 ก.พ.62 เป็นต้นไป

นายสมพร มูลศรีแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ MLR ลง 0.25% จากอัตรา 6.0% เหลืออัตรา 5.75% ทั้งนี้เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบัน และสอดคล้อง กับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปก่อนหน้านี้

“จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ MLR ของ BAM จะช่วยบรรเทาภาระของลูกค้าในการ ปรับโครงสร้างหนี้ และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์สินรอการขายแบบผ่อนชำระจาก BAM โดยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.2563 เป็นต้นไป”นายสมพร กล่าว

อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการลดภาระของลูกค้า BAM ในปี 2563 ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่มีหลักประกันเพื่อที่อยู่อาศัย ปรับปรุงโครงสร้างหนี้เงินต้นคงค้างไม่เกิน 10 ล้านบาท และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระ ราคาอนุมัติขายไม่เกิน 3 ล้านบาท รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% 2 ปีแรก จากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย MLR BAM ตลอดอายุสัญญา