โบรกฯ มอง SET รอบบ่าย 1,525-1,545 จุด

HoonSmart.com>> บล.กสิกรไทย มองแนวโน้ม SET รอบบ่ายเคลื่อนไหวกรอบ 1,525-1,545 จุด ตลาดรอติดตามจำนวนผู้เสียชีวิตติเชื้อไวรัสโคโรนา บล.โกลเบล็ก แนะหุ้นมีปัจจัยบวกหนุนและกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย มองแนวโน้มตลาดหุ้นช่วงบ่าย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว SET Index บ่ายนี้ที่ 1,525-1,545 จุด เนื่องจากตลาดรอติดตามปัจจัยขับเคลื่อนเพิ่มเติม คือ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในสัปดาห์นี้ซึ่งจะเห็นจำนวนยอดผู้ติดเชื้อหลังจากผ่านระยะฟักตัว 14 วัน ซึ่งเริ่มนับจากเทศกาลวันหยุดยาวของจีนที่มีผู้เดินทางไปทั่วโลก

ทั้งนี้ บล.กสิกรไทย คาดว่าความกังวลเชื้อไวรัสจะลดลงจากคาดการณ์การติดเชื้อจะ peak ในเร็วๆนี้ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อลดผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซึ่งจีนได้เริ่มดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่ากลุ่ม Global play จะเริ่มเข้าสู่การฟื้นตัวทั้งจากการคลายกังวลผลกระทบไวรัส และ sentiment ที่ดีจากพัฒนาการการค้าสหรัฐฯ-จีนที่เป็นบวกมากขึ้น ส่วนกลุ่ม ICT ติดตามการประมูล 5G โดย กสทช. จะเปิดเผยว่าบริษัทใดจะเข้าประมูลคลื่นย่านใดบ้างในวันที่ 12 ก.พ. และจะจัดประมูลในวันที่ 16 ก.พ. 2563 ซึ่งจะทำให้กลุ่ม ICT ยังคง overhang

กลยุทธ์การลงทุน แนะสะสมกลุ่ม Global play (โรงกลั่น-ปิโตร) TOP, ESSO นอกจากนี้คงมุมมองบวกต่อกลุ่มบริหารสินทรัพย์ BAM, CHAYO และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง STEC, CK ทั้งนี้ยังแนะนำให้หลีกเลี่ยงกลุ่ม ICT

บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีในภาคบ่ายยังเคลื่อนไหว Sideway แนวรับ 1,525 จุด แนวต้าน 1,537 จุด เนื่องจากยังขาดปัจจัยใหม่มาสนับสนุนอีกทั้งในภาพใหญ่เศรษฐกิจถูกกระทบจากภาคการท่องเที่ยวและภาคการส่งออกหลังเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มชะลอตัวจากผลกระทบของไวรัสโคโรน่า ควรเลือกเล่นกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน รับเหมาก่อสร้าง