คอลัมน์เสือใหญ่ : หาคำตอบ ???

คอลัมน์เสือใหญ่

โดย …เจ๊รัชดา

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 8 มิ.ย. 2561

@@@ เจ๊หลงดีใจ คิดว่าหุ้นไทย SET จะแรลลี่ ได้กลุ่มแบงก์สลับขึ้นมาเล่นแทนพลังงาน แต่ที่ไหนได้ หลัง IFRS 9 ชัดเจน ไม่เลื่อนใช้ เลิกมโนกันได้แล้วน๊า …. แบงก์มาเร็ว เคลมเร็ว ต่างชาติยังขายหนักกว่า 2.4 พันล้านบาท เลิกหวังกันได้

@@@ ทาพาโก้ (TAPAC ) เฉลยมาแล้ว บิ๊กล็อต 52 ล้านหุ้น มูลค่า 520 ล้านบาท ( เฉลี่ย 10 บาท ) คนยกขายไม่ใช่ใครที่ไหน ตามรายงานตลาดหลักรัพย์ เป็น เจ้าของ-ผู้ถือหุ้นใหญ่ ที่ชื่อ “สุรชัย สุวรรธนะกุล” นักบุญในมาดนักธุรกิจ ที่ตัดใจเฉือนหุ้นออกไปให้นักอสังหา ฯ คนดัง “ ประทีป ตั้งมติธรรม” เจ้าของศุภาลัย (SPALI ) ถึง 38 ล้านหุ้น หรือ 9.22 %

@@@ ลำพัง “ประทีป” ที่เข้ามาซื้อ TAPAC เจ๊ก็ว่าปังแล้ว ยังไม่ปังเท่า ลูกสาวเสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล “ ปานตา นิรันดร์กุล” เดิมถืออยู่แล้ว ต้องเห็นอะไรซ่อนอยู่ ถึงเข้ามาเก็บเพิ่มอีก 3 ล้านหุ้น รวมถือ 6 ล้านหุ้นเศษ หรือ 1.48 % ยังพ่วงด้วย “ภสุ วชิรพงศ์” คนในตระกูลเดียวกับ “เสี่ยยักษ์” ขอแจม 4 ล้านหุ้น

@@@ นาน ๆ ที มีบิ๊กล็อต แบบนี้ เจ๊คิดว่า ต้องมีดีลใหญ่??? หาคำตอบกันให้ดี ว่าทำไมใคร ๆ ก็สนใจหุ้นตัวนี้ ลำพังธุรกิจฉีดพลาสติก เครื่องสำอาง อสังหา ฯ ไม่น่าดึง “คนดัง” เข้ามาถือหุ้นได้ขนาดนี้ เท่าที่เจ๊รู้ ไม่ได้มาเล่น ๆ แค่ 1-2 วันเท่านั้น นะ

@@@ เจ๊ไม่แปลกใจเลย ที่ ก.ล.ต. จัดการกับขบวนการปั่นหุ้น ABC หรือชื่อไม่ DIGI เพราะ 4-5 ปีก่อนก.ล.ต. เข้าตรวจสอบ ลาก-ไล่ เย้ยฟ้าท้าดิน ก่อนแตกพาร์-หลังแตกพาร์ ลากกันไม่ต่ำกว่า 4-5 รอบ หุ้นไม่กี่สิบบาท ลากกันไปหลายร้อยบาท …. และแล้วก็กระชากลากเจ้าของตัวจริง แหล่งเงินปั่นหุ้นได้ ปรับ 120 ล้านบาท เจ๊อยากรู้จัง จะยอมจ่ายหรือไม่ เงินกำไรปั่นหุ้นได้ไปเป็นพันล. จ่าย 120 จิ๊บ ๆๆ เทียบไม่ได้กับผลประโยชน์ที่ได้ไป แต่ถึงตอนนี้มีจ่ายป่าว เจ๊พูดแทนไม่ได้ …อิอิอิ

เจ๊รัชดา เม้าท์มอย ซอย 36 รักทุกคน : Hoonsmart.Com สมาร์ททุกการลงทุน