สายการบินทั่วโลก งดไปจีน

HoonSmart.com>>สายการบินทั่วโลก งดเที่ยวบินไปจีน หลังเชื้อไวรัส โคโรน่า แพร่ระบาดทวีความรุนแรงขึ้น

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ขณะนี้สายการบินทั่วโลก ได้ยกเลิกเที่ยวบิน และลดขนาดเที่ยวบินทุกเส้นทาง ที่เดินทางไปประเทศจีน หลัง เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ แพร่ระบาด และทวีความรุนแรงขึ้น มีผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นถึง 170 ราย

สายการบินบริติช แอร์เวย์ ของอังกฤษ เผยว่า ได้ยกเลิกเที่ยวทุกเที่ยวบินที่บินตรงไปยังประเทศจีนไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.นี้  ซึ่งทางการบินยังคงติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง เพื่อตัดสินใจว่าจะยกเลิกเที่ยวบินหรือไม่ต่อไป

สายการบิน อเมริกัน แอร์ไลน์ กล่าวว่า สายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางจากลอสแองเจลิส ไปยังปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้

ขณะที่สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ ได้ยกเลิกเที่ยวบิน ที่เดินทางไปยังประเทศจีนทั้ง 21 เที่ยวบินแล้ว

สายการบินลุฟท์ฮันซ่า ของเยอรมนี ได้ยกเลิกเที่ยวบินที่เดินทางไปยังประเทศจีนในทุกเที่ยวบิน จนถึงวันที่ 9 ก.พ.นี้ ขณะที่สายการบิน Air France ได้ลดเที่ยวบินจากปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ในสัปดาห์นี้

สำหรับสายการบิน ไลอ้อนแอร์ ของอินโดนีเซีย ได้ประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินที่เดินทางไปยังประเทศจีน

ส่วนสายการบินอินดิโก ของอินเดีย ได้ยกเลิกเที่ยวบินที่บินตรงไปยังเฉิงตู และ ฮ่องกง

อย่างไรก็ตาม สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค และสายการบินอื่น ๆ ยังให้บริการเส้นทางจีนตามปกติ แต่อนุญาตให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือบนเที่ยวบินเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่

สำหรับไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ได้สร้างผลกระทบกับอุตสาหกรรมการบินครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่มีการระบาดของโรคซาร์สในเดือนเมษายน 2003 ซึ่งทำให้ยอดผู้โดยสารลดลงมากถึง 45% จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่าในขณะนี้