ACE มองหุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน เล็งเก็บหุ้นเพิ่มความมั่นใจ

HoonSmart.com>> แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ มองราคาหุ้นฟลอร์ต่ำกว่าพื้นฐานความเป็นจริง  เล็งเก็บเพิ่มหากราคาสมเหตุผล และต้องมีสภาพคล่อง มั่นใจศักยภาพ-งานวิจัย ทีมบริหาร ประมูลโรงไฟฟ้าชุมชุน-ขยะ 1,100 เมกกะวัตต์ โอกาสได้เมกก์เพิ่มอีก ราว 500 เมกก์  ตั้งเป้า 5 ปี กำลังผลิตกว่า 1,000 เมกกะวัตต์  “จิรฐา ทรงเมตตา” ย้ำ ครอบครัวถือหุ้นเกือบ 80% เตรียมปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น หามือทุบ 

นางสาวจิรฐา ทรงเมตตา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) กล่าวว่า บุตรชาย 2 คน คือ “ธีรวุฒิ-พรเมตต์ ทรงเมตตา” เข้าซื้อหุ้นที่ราคา 3.04 บาท ซึ่งเป็นราคาฟลอร์ (24 ม.ค.) ไม่ได้ซื้อเพื่อสร้างราคาหุ้น แต่เห็นว่า ราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐาน การเก็บเพิ่มต้องพิจารณาราคาสมเหตุผลและสภาพคล่องด้วย ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 20% ของหุ้นชำระแล้ว

สำหรับแรงขายที่มีออกมา เตรียมดำเนินการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น เพื่อหาคนขายหุ้น รวมทั้งเดินสายให้ข้อมูลนักวิเคราะห์ เพื่อสร้างความมั่นใจนักลงทุน และแม้ว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา เป็นเพียงผู้ถือหุ้น ไม่ยุ่งเกี่ยวการบริหาร ไม่คิดขายหุ้น เพื่อลดกระแสกดดัน ACE เพราะมีความชัดเจน โปร่งใส ตั้งแต่แรกที่ขาย IPO ว่า เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ แสดงตัวตนถือหุ้น ไม่คิดใช้ชื่อคนอื่นถือแทน

ส่วนราคาหุ้นที่ปรับตัวลงวันนี้ (26 ม.ค.) ส่วนหนึ่งเกิดจากภาวะตลาดรวมที่ปรับตัวลง 50 จุด ทำให้หุ้น ACE ปรับตัวลงอยู่ในทิศทางเดียวกับหุ้นทั้งกระดาน

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ACE เตรียมเข้าประมูลโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนขนาดใหญ่ภาครัฐ 2 โครงการ รวม 1,100 เมกกะวัตต์ คือ โครงการโรงไฟฟ้าชุมชน 700 เมกกะวัตต์ โดยเฉพาะโครงการ ควิก-วิน (Quick-Win) และโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 400 เมกกะวัตต์ ตั้งเป้าได้งานขยะ 100-150 เมกกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าชุมชน 350-400 เมกกะวัตต์  มีความมั่นใจสูง ที่จะได้งาน เนื่องจากบริษัท มีศักยภาพ เชี่ยวชาญ ความพร้อมด้านการวิจัย-พัฒนา (R&D)  เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้า

ตั้งเป้าปี 2567 กำลังผลิตรวมกว่า 1,000 เมกกะวัตต์ ส่วนปี 2563 จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) 17 เมกกะวัตต์ อยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 210 เมกกะวัตต์ ซีอีโอได้ ปี 2564

น.ส.จิรฐา กล่าวเสริมว่า โอกาสได้งาน  เกิดจากทีมงานทั้งงานในอดีตและอนาคต  ACE มีประสบการณ์ชำนาญ 40 ปี ด้านพืชพลังงาน ทีมงานเข้มแข็ง มียุทธศาสตร์การทำธุรกิจ  มีโรงไฟฟ้าชุมชนทั่วประเทศกว่า 15 จังหวัด และโรงงาน ACE ออกแบบรับเชื้อเพลิงซึ่งเป็นพืชเชื้อเพลิงกว่า 50 ชนิด รองรับความชื้นต่ำได้ สร้างความมั่นใจให้ชุมชนเลือก ACE เป็นผู้ร่วมทุน

“บริษัท ฯ มีโอกาสชนะการประมูลและสร้างการเติบโตให้ธุรกิจมั่นคง ส่วนโครงการโรงไฟฟ้า SPP ไฮบริด 4 แห่ง กำลังผลิต 93เมกกะวัตต์ ขยายเวลาลงนามซื้อขายไฟฟ้า คาดได้รับอนุมัติภายในไตรมาส 1 นี้ ตั้งงบลงทุน 3 หมื่นล้าน”  ประธานกรรมการบริหาร กล่าว

ด้านราคาหุ้น ACE ปิดตลาด (26 ม.ค.) 3.08 บาท ลดลง 0.12 บาท หรือ 3.75 % มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 1,854.88 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการ 9 เดือน ACE มีกำไรสุทธิ 570 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน กำไร 429 ล้านบาท