AMATA ส่งบ.ลูกเซ็นร่วมค้า DUHD เมียนมาผุดเมืองอัจริยะอมตะย่างกุ้ง

HoonSmart.com>> อมตะ คอร์ปอเรชัน” เผยบริษัทย่อยลงนามสัญญากิจการร่วมค้ากับ DUHD เมียนมา ลงทุนโครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอมตะย่างกุ้ง

บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2563 Amata Asia (Myanmar) Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นอยู่ 100% ได้เข้าลงนามในสัญญากิจการร่วมค้า กับ Department of Urban and Housing and Development , Union Ministry of Construction , Republic of the Union Myanmar (DUHD) เรียบร้อยแล้ว

DUHD เข้าถือหุ้น 5 แสนหุ้น หุ้นละ 1 เหรียญสหรัฐ คิดเป็น 20% ของโครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอมตะย่างกุ้ง (Yangon Amata Smart & Eco City :YASEC) ในเมียนมา โดยถือว่าเป็นการชำระทุนแบบอื่น (equity in kind) เพื่อตอบแทนการเช่าที่ดินระยะยาว และ Amata Asia (Myanmar) Limited จะเข้าถือหุ้นในโครงการดังกล่าว 2 ล้านหุ้น หุ้นละ 1 เหรียญสหรัฐ คิดเป็น 80%

ทั้งนี้ ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2561 ได้มีมติเห็นชอบให้บริษัทฯ ลงทุนในโครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอมตะย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ (โครงการ) ต่อมาวันที่ 22 ส.ค.2562 บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญา Framework Agreement กับ Department of Urban and Housing and Development, Union Ministry of Construction, Republic of the Union of Myanmar (DUHD) เพื่อรวมกันดำเนินโครงการและที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2562 ได้มีมติให้ Yangon Amata Smart and Eco City Limited (YASEC) ดำเนินการเพิ่มทุนให้ครบ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามที่คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติไว้และให้เพิ่มทุนอีก 500,000 หุ้น หุ้นละ 1 เหรียญ คิดเป็นสัดส่วน 20% ของหุ้นทั้งหมด