APCO เป้าปี 63 อัตรากำไร 80% ลุยตลาดออนไลน์ ขยายฐาน ตปท.

HoonSmart.com>>เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ เผยทิศทางธุรกิจปี 63 เติบโตจากปีก่อน ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 80% เร่งปรับกลยุทธ์ จับมือพันธมิตรเปิดศูนย์ CTL ImmunePlus Center และ APCO Wellness Center ขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ เพิ่มช่องทางจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เตรียมให้ผลตอบแทนสูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น

ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงาม เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 63 คาดว่าจะกลับมาสร้างการเติบโตได้มากขึ้นจากปีก่อน ด้วยการปรับกลยุทธ์ ร่วมมือกับพันธมิตร ขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 80%

สำหรับการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ บริษัทร่วมมือกับพันธมิตรชาวสิงคโปร์เตรียมเปิดศูนย์ CTL ImmunePlus Center ดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ให้อยู่ในสู่ภาวะ HIV สงบ หรือ Functional cure ในกรุงเทพฯ คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ อีกทั้งเตรียมเปิด APCO Wellness Center ศูนย์ภูมิคุ้มกันบำบัด  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลโรคภูมิแพ้ตัวเอง โรคมะเร็ง คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งทั้ง 2 ศูนย์นี้เน้นให้บริการลูกค้าต่างชาติเป็นหลัก ด้วยการประสานงานจาก นายลิม โฮ คี ซึ่งเตรียมจะเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ในระหว่างการเจรจากับบริษัทตัวแทนจำหน่ายเพื่อส่งผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS และ มะเร็ง เข้าไปในประเทศไนจีเรีย, เอธิโอเปีย และ ประเทศอื่นๆ นอกจากนี้บริษัทจะมีการทดสอบผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยเบาหวานในประเทศจีน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาล หากมีผลตอบรับที่ดีก็จะสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับเบาหวานในประเทศจีนได้ทันที

ขณะที่การดำเนินธุรกิจในประเทศ บริษัทเน้นทำการตลาดผ่าน Social Media มากขึ้น ทั้งการขายผ่านศูนย์ BIM Health Center และตัวแทนจำหน่าย โดยใช้ช่องทาง Social Media ในการขยายตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง นอกจากนี้ได้ร่วมมือกับแพทย์ที่เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของ APCO นำไปใช้ในคลีนิค ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ยอดจำหน่ายในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“ภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยในปีนี้คาดว่ายังคงชะลอตัวต่อเนื่อง กำลังซื้อของผู้บริโภคค่อนข้างทรงตัว บริษัทจึงต้องเร่งปรับกลยุทธ์ สร้างการรับรู้และขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น บริษัทเชื่อว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับสูง และสามารถให้ผลตอบแทนสูงสุดให้กับผู้ถือหุ้นได้เช่นเดิม” ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว