บล.ธนชาตเปิดตัว ZEAL บริการลงทุนรูปแบบใหม่ เน้นกลยุทธ์มุ่งกำไรทุกสภาวะ

HoonSmart.com>> บล.ธนชาต เสนอบริการการลงทุนรูปแบบใหม่ ZEAL ชูกลยุทธ์จัดสรรแผนการลงทุนแบบ Absolute Return ตั้งเป้าผลตอบแทนเป็นบวกในทุกสภาวะตลาด พร้อมแก้ปัญหาการลงทุนให้กับนักลงทุน โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ-ประสบการณ์สูง

นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ธนชาต เปิดเผยว่า ในปี 2563 นี้ บล.ธนชาต ได้นำเสนอบริการการลงทุนรูปแบบใหม่ ZEAL โดยมีแนวคิดหลัก คือ เน้นการลงทุนที่ใช้กลยุทธ์การลงทุนมุ่งการสร้างผลตอบแทนให้เป็นบวกในทุกสภาวะตลาด โดยไม่สนว่าตลาดจะขึ้นหรือลง ทุกๆ แผนการลงทุนของ ZEAL ใช้กลยุทธ์นี้ ซึ่งจะแตกต่างจาก Relative Return Strategy ซึ่งอ้างอิงผลตอบแทนกับดัชนีตลาด และ ZEAL มี Flexibility ในการวางแผนการลงทุนได้หลากหลายและแตกต่างจากกองทุนทั่วไป

“เราเข้าใจนักลงทุนดีว่า ลงทุนแล้วต่างก็คาดหวังผลตอบแทนเสมอ แต่ด้วยภารกิจในชีวิตประจำวันที่ทำให้แต่ละท่านอาจไม่มีเวลาศึกษา หรือรับคำปรึกษาจากผู้แนะนำการลงทุนที่เพียงพอ อีกทั้งภาวะตลาดมีความผันผวนมาก แต่การลงทุนจำเป็นต้องได้รับการดูแล วิเคราะห์ และการตัดสินใจอย่างใกล้ชิดและทันท่วงที เราจึงออกแบบและพัฒนา ZEAL ซึ่งเป็นบริการการลงทุนรูปแบบใหม่ขึ้นมา โดยมุ่งหวังให้เป็นทางเลือกแก่ผู้ลงทุนเพื่อให้มีชีวิตการลงทุนที่ดีขึ้น โดยใช้ความเชี่ยวชาญของทีมงานของเราที่มีประสบการณ์มานานกว่า 25 ปี ทำหน้าที่ดูแล” นายอดิศักดิ์ กล่าว

ZEAL ใช้ทีมงานที่มีประสบการณ์และคุณภาพสูงเพื่อคัดสรรสินทรัพย์ที่มาลงทุนอย่างหลากหลาย เลือกลงทุนเฉพาะสินทรัพย์ที่มั่นใจ โดยการทำ one-on-one meeting กับบริษัทจดทะเบียนต่างๆ เพื่อเข้าถึงข้อมูลต้นทางเพื่อวิเคราะห์แนวลึกที่จะสร้างความมั่นใจในการเลือกหุ้นหรือสินทรัพย์ในการลงทุน ทำให้การวิเคราะห์สามารถเป็นแนวลึก และติดตามได้อย่างใกล้ชิดได้ในทุกๆ ตัวการลงทุน

นอกจากนี้ ZEAL มีความยืดหยุ่นและทางเลือกการลงทุนหลากหลาย สามารถลงทุนในตราสารหนี้ กองทุนในและต่างประเทศ และหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง (Structured Note) นโยบาย Absolute Return Strategy นอกจากการตั้งเป้าผลตอบแทนเป็นบวกไม่อิงตลาดแล้ว ยังต้องเน้นการ Protect Downside ในทุกๆ พอร์ตการลงทุน โดยสามารถนำเงินหมุนไปลงในสินทรัพย์เสี่ยงต่ำ หรือเงินสด ในช่วงตลาดขาลงได้อย่างเต็มที่

สำหรับแผนการลงทุนของ ZEAL มี 4 แผนตามผลตอบแทนและความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนรับได้ ดังนี้ 1) Sustain ผลตอบแทนที่คาดหวัง 3-5% ต่อปี 2) Quality ผลตอบแทนที่คาดหวัง 5-7 % ต่อปี 3) Dynamic ผลตอบแทนที่คาดหวัง 7-9 % ต่อปี และ 4) Target ผลตอบแทนที่คาดหวัง 10+% ต่อปี

“ถึงแม้ ZEAL จะเป็นบริการใหม่ แต่เราใช้ทีมงานขนาดใหญ่ มีนักวิเคราะห์พื้นฐาน นักวิเคราะห์เศรษฐกิจ นักวิเคราะห์กองทุน นักวิเคราะห์ตราสารอนุพันธ์ นักวิเคราะห์ทางเทคนิค นักวิเคราะห์ Quantitative และ Data Analysis นักกลยุทธ์การลงทุน และผู้จัดการกองทุน ทีมวิเคราะห์ธนชาตมีประสบการณ์กว่า 25 ปี และได้รับรางวัลคุณภาพต่างๆ มากมายทั้งในและต่างประเทศตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา” นายอดิศักดิ์ กล่าว