TQMขายบิ๊กล็อตให้อาคเนย์ เพิ่มช่องทางบุกตลาดประกันชีวิต-วินาศภัย

HoonSmart.com>>ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จับมือ อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ประเดิมไตรมาสแรก “ทีคิวเอ็ม-อาคเนย์ไลฟ์โปรเจคท์” เป็นโครงการในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เสนอผลิตภัณฑ์ ประกันชีวิต และประกันภัย “SME ขวัญใจร้านค้า” เจาะกลุ่มผู้ประกอบการ SME ธุรกิจขนาดย่อม  เผยขายบิ๊กล็อต 5.5 ล้านหุ้นให้อาคเนย์ขยายกลุ่มธุรกิจ

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดเผยว่า อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน และ ทีคิวเอ็มเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันมายาวนาน ทั้งนี้ ในไตรมาสแรกได้วางไว้ 2 โปรเจคท์ ได้แก่ “ทีคิวเอ็ม-อาคเนย์ไลฟ์โปรเจคท์” เป็นโครงการที่นำเสนอโปรดักท์ประกันชีวิต เพื่อให้บริการฐานลูกค้าในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และ ประกันภัย “SME ขวัญใจร้านค้า” ผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มุ่งเน้นเจาะลูกค้าราย Segment ที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ SME ซึ่งหมายรวมถึงผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่วประเทศ

“จุดแข็งของทีคิวเอ็มคือ เราเป็นบริษัทที่มีธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ  ใช้ความต้องการของลูกค้าเป็นหลักและมีการแบ่งกลุ่มลูกค้าอย่างชัดเจน ตลอดไปจนถึงช่องทางการขายที่ครอบคลุมทุกกลุ่ม ในขณะที่อาคเนย์เป็นกลุ่มที่มีผลิตภัณฑ์ความคุ้มครองมีความชัดเจนและแตกต่างจากท้องตลาด อย่างเช่นผลิตภัณฑ์ “SME ขวัญใจร้านค้า” ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามีประกันประเภทนี้ อีกทั้งไม่รู้จะหาซื้อที่ไหน ดังนั้น ทีคิวเอ็มและอาคเนย์จึงจัดความคุ้มครองที่เข้าใจง่าย และเบี้ยประกันภัยไม่แพง ร้านค้าสามารถเลือกทุนประกันในแต่ละหมวดให้เหมาะสมกับธุรกิจได้เอง”

ด้านคุณภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต กล่าวว่า ได้ออกแบบความคุ้มครองที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงประกันได้ง่ายและคุ้มค่า ครอบคลุมทุกช่วงอายุด้วย 6 ผลิตภัณฑ์
• ประกันประเภทสะสมทรัพย์ มีทั้งระยะสั้น และระยะยาว
• ประกันประเภทตลอดชีพ ชำระเบี้ยไม่มาก แต่คุ้มครองสูง กับแบบประกัน ทรัพย์มั่นคงพิเศษ 2489-R
• ประกันสุขภาพทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ กับ แบบประกันสไมล์ คิดส์ และ อาคเนย์ เฮลท์ โปรเทค
• เอาใจสังคมผู้สูงอายุ กับแบบประกันซิมเปิ้ล ซีเนียร์ 90/15 เป็นประกันสะสมทรัพย์ที่ไม่ต้องตรวจสุขภาพ

คุณจิรวุฒิ บุญศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย กล่าวว่า “อาคเนย์ เป็นผู้ให้การประกัน และการเงินแบบครบวงจร เราจึงได้ออกแคมเปญ ประกันภัย SME ขวัญใจร้านค้า เพื่อมอบความคุ้มครองที่ครบวงจร ทั้งคุ้มครองร้าน คุ้มครองภัยธรรมชาติ คุ้มครองสินค้า คุ้มครองเงิน และ การโจรกรรม  และลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ ซึ่งมีถึง 8 แผนความคุ้มครองให้เจ้าของร้านค้า หรือ SME  นอกจากนี้ทางอาคเนย์ยังมีความคุ้มครองอื่นๆ ที่จะช่วยลดความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ หรือรถส่งสินค้า ประกันการขนส่ง (Carrier)”

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า  จากความร่วมมือกันในครั้งนี้ ทีคิวเอ็มได้วางแผนการตลาดเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและครบวงจร  จะใช้ช่องทางการขายผ่านฝ่ายขายงานกลุ่มลูกค้าองค์กรทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด กว่า 95 สาขาทั่วประเทศ

สำหรับประกันชีวิต ทีคิวเอ็มจะเข้าไปขายในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ โดยในเฟสแรกได้นำร่องในบิ๊กซี 10 สาขา และตั้งเป้าสาขาละ 4.8 แสนบาท/เดือน จุดแข็งของงานขายทีคิวเอ็มคือ ได้พบปะลูกค้าเป็นประจำ  ลูกค้าทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการ SME  ร้านค้า และลูกค้ารายย่อยตามต่างจังหวัด ซึ่งชื่นชอบการขายแบบ Face to Face ขณะที่ลูกค้ากลุ่มกรุงเทพและพื้นที่เขตเมืองจะชอบบริการผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง Facebook / Line Official TQM Insurance Broker และเว็บไซต์ www.tqm.co.th หรือบริการสายด่วน 1737 ที่พร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ

“ทีคิวเอ็มมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มมาโดยตลอด และความร่วมมือกับอาคเนย์ในครั้งนี้ถือเป็นช่องทางการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่  และเป็นการพัฒนาร่วมกันกับพันธมิตรประกันที่มีศักยภาพและเป็นกลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่งของประเทศ”

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมมือทางธุรกิจในลักษณะของพันธมิตรธุรกิจ (Strategic Partners) อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน จึงได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นของบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น  เพิ่มจากที่ ถือหุ้นอยู่แล้ว TQM ได้เข้าซื้อหุ้นของอาคเนย์จำนวน 3 ล้านหุ้นโดยประมาณ เพื่อให้เกิดความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกันมากขึ้นในอนาคต

นางนภัสนันท์ เปิดเผยว่า การขายหุ้นบิ๊กล็อต เมื่อวันที่ 21 ม.ค. จำนวน 5.5 ล้านหุ้น เป็นเงินจำนวน 385 ล้านบาทนั้นได้ขายให้กับบ.อาคเนย์ประกันชีวิต ทำให้อาคเนย์ มีสัดส่วนถือหุ้นจำนวน 9.5 ล้านหุ้น ในตอนนี้ทางครอบครัวถือหุ้นสัดส่วน 58.5%  สัดส่วนผู้ถือหุ้นต่างชาติ 9.6% ในประเทศมีสัดส่วนถือหุ้นที่ 5.7%