NPP โล่ง กองทุน Asia Alpha Equity จ่ายแล้ว 8.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

NPP เผย กองทุน Asia Alpha Equity Fund1 มาตามนัด ชำระค่าเพิ่มทุน 8.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐเรียบร้อย ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ความแข็งแกร่ง เร่งเครื่องขยายธุรกิจต่างประเทศ เพิ่มสาขา A&W ใน MRT 4 สถานี ก.ค. นี้

นายศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPP เปิดเผยว่า กองทุน เอเชีย อัลฟ่า อิควิดตี้ ฟันด์1 (Asia Alpha Equity Fund 1) จากประเทศสิงคโปร์ ชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จํานวน 400,000,000 หุ้น เป็นเงิน 8,752,000 ดอลลาร์สหรัฐ เข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลบริษัทเตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะการขยายธุรกิจอาหารในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งทางผลการดำเนินงาน และให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มประเทศเอเชีย พร้อมทั้งระบุว่า การที่บริษัทมีกองทุนจากต่างชาติเข้ามาถือหุ้นเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า บริษัทมีศักยภาพความน่าเชื่อถือในการดำเนินธุรกิจ จนทำให้กองทุนขนาดใหญ่เข้ามาลงทุน ซึ่งการเข้ามาขอกองทุนดังกล่าว จะช่วยเสริมสภาพคล่อง ศักยภาพความแข็งแกร่งในอนาคตได้เพิ่มขึ้น

“กองทุน เอเชีย อัลฟ่า อิควิดตี้ ฟัน 1 ซึ่งเป็นกองทุนย่อยของ ASIA Alpha Equity Master Fund ที่จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ โดยมี Banjaran Asset Management Pte.Ltd. เป็นผู้จัดการกองทุน ซึ่งจะเน้นการลงทุนในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เกษตรกรรม เภสัชภัณฑ์ และอุตสาหกรรมการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นการที่ NPP มีกองทุนเข้ามาเป็นพันธมิตร จึงเป็นผลดีในการต่อยอดธุรกิจในอนาคตอย่างแน่นอน” นายศุภจักร กล่าว

ศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย)

นายศุภจักร ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากนี้ต่อไป NPP จะเร่งปรับกลยุทธ์ในเชิงรุก ในการเพิ่มโอกาสและช่องทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับนโยบายการขยายตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ NPP อยู่ระหว่างการศึกษาแผนขยายตลาดต่างประเทศ เช่น ประเทศจีน ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยจะมีการศึกษา และพัฒนาอาหารไทย เพื่อไปจำหน่ายในกลุ่มประเทศดังกล่าว

พร้อมกันนี้ นายศุภจักร ยังได้กล่าวถึงแผนการขยายร้านอาหาร A&W ว่า หลังจากที่บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นโดย NPP 100% ได้มีการขยายการเปิดสาขาอย่างต่อเนื่องล่าสุด ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิในการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) เพื่อเปิดร้าน A&W ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) จำนวน 4 สถานี เช่น สถานีสุขุมวิท – เพรชบุรีตัดใหม่ – พระราม 9 และจัตุจักร โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มเปิด 3 สาขาแรก ตั้งแต่เดือนกรกฏาคมนี้ และเตรียมเปิดอีก 1 สาขา ในช่วงปลายปี 2561 ซึ่งเป็นไปตามแผนการขยายสาขาเพิ่มทั้งหมดกว่า 30 สาขาในปีนี้ และตั้งเป้าว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ร้านอาหาร A&W จะมีสาขาทั่วประเทศรวมมากกว่า 100 สาขา เพื่อการก้าวสู่การเป็นผู้นำในการขยายตลาดอาหารสู่ตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย