MBKET ปฏิเสธก.ล.ต.ตรวจสอบ-คดีอดีตผู้บริหารยังไม่จบ

“บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” ชี้แจงตลาดฯ คดีหมิ่นประมาทศาลแค่ประทับรับฟ้องยังไม่ได้พิจารณาพิพากษา พร้อมปฏิเสธข่าวก.ล.ต.ตรวจสอบระบบควบคุมความเสี่ยงภายในบริษัท

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET ชี้แจงข่าวตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ สอบถามว่า กรณีศาลประทับรับฟ้องคดีหมิ่นประมาท ระหว่าง บริษัทฯ ตนเองกับอดีตผู้บริหารของบริษัทนั้น ศาลเพียงแต่ทำการไต่สวนมูลฟ้องและมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องไว้พิจารณาเท่านั้น
โดยยังมิได้มีการพิจารณาพิพากษาในเนื้อหาของคดีแต่อย่างใด โดยในการไต่สวนมูลฟ้องนั้นกฎหมายยังมิได้กำหนดให้จำเลยมีสิทธินำพยานหลักฐานเข้านำสืบเพื่อประกอบการพิจารณาของศาล อีกทั้งคำสั่งประทับรับฟ้องก็ไม่ได้มีรายละเอียดและเนื้อหาตามที่ลงข่าวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ตามที่มีการปล่อยข่าวลือในสื่อเกี่ยวกับกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ทำการสอบสวนและแจ้งเตือน นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเกี่ยวกับระบบควบคุมความเสี่ยงภายในของบริษัทนั้น บริษัทได้ทำการตรวจสอบไปยัง ก.ล.ต. แล้ว ปรากฏว่า ก.ล.ต.ไม่มีการแจ้งเตือนหรือเสนอบทลงโทษตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ด้านราคาหุ้น MBKET ปรับตัวลดลงตั้งแต่เปิดตลาดที่ราคา 17.50 บาทและร่วงติดฟลอร์ในช่วงเช้าที่ 12.40 บาท ก่อนฟื้นตัวขึ้นในช่วงบ่ายและปิดตลาด 14.30 บาท ลดลง 3.40 บาท หรือ -19.21% มูลค่าการซื้อขาย 1,942.32 ล้านบาท