OR ร่วมทุน”เซ็นทรัล เรสตอรองส์ ” เปิดร้าน Cafe Amazon ในเวียดนาม

HoonSmart.com>>บริษัทปตท.น้ำมันและการค้าปลีก(OR)เซ็นสัญญาร่วมทุนเซ็นทรัล เรสตอรองส์  กรุ๊ป สัดส่วน 60 ต่อ 40 ดำเนินธุรกิจกาแฟ Café Amazon ในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม    OR  คาดใช้เงินลงทุนประมาณ 64 ล้านบาท ส่งแบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลก

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญบริษัท ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2562ที่ผ่านมา บริษัทย่อยคือ บริษัทปตท.น้ำมันและการค้าปลีก(OR) ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (CRG) สัดส่วน 60 ต่อ 40 เพื่อดำเนินธุรกิจกาแฟ Café Amazon ในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ทั้งนี้ กลุ่ม OR ใช้เงินลงทุนไม่เกิน 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯคิดเป็นเงินประมาณ 64 ล้านบาท การร่วมทุนครั้งนี้ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ OR ในการขยายธุรกิจ และเป็นแบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลก

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า เบื้องต้นมองเป็นบวกต่อ CENTEL (CRG เป็นบริษัทลูก) Café Amacon แบรนด์ที่แข็งแรงและเป็นร้านกาแฟอันดับ 1 ของไทยและกัมพูชา ขณะที่เวียดนามเป็นตลาดที่น่าสนใจมีจำนวนประชากรสูงกว่า 95 ล้านคน รวมถึงกลุ่มเซนทรัลมีธุรกิจค้าปลีกในเวียดนามคือ Big C (กำลังเปลี่ยนชื่อเป็น GO) คาดว่าจะสามารถใช้ประโยชน์และมี Synergy ร่วมกัน

“เบื้องต้นปัจจุบันเรายังคงราคาเหมาะสมปี 2563 ของ CENTEL ที่ 27 บาท แนะนำ เก็งกำไร”บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุ