A ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิคล้ายทุน 300 ลบ. ดอกเบี้ย 6% ต่อปี ขายประธาน-กก.

HoonSmart.com>> “บอร์ดอารียา พรอพเพอร์ตี้” ไฟเขียวออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิคล้ายทุน มูลค่า 300 ล้านบาท ดอกเบี้ยปีที่ 1-5 เท่ากับ 6% ต่อปี ขาย “วิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี” ประธาน “วิวัฒน์ เลาหพูนรังษี” กรรมการ

บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ (A) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดและมีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ของบริษัท ครั้งที่ 2/2562 มูลค่าหุ้นกู้ 300 ล้านบาท โดยขายให้แก่นายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการ และนายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี กรรมการ ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน

สำหรับอัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-5 เท่ากับ 6% ต่อปี อัตราดอกเบี้ยปีที่ 6-25 เท่ากับผลรวมของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี Initial Credit Spread และ อัตรา 0.25% ต่อปี อัตราดอกเบี้ยปีที่ 26 – 50 เท่ากับผลรวมของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี Initial Credit Spread และ อัตรา 1.00% ต่อปี ่อัตราดอกเบี้ยปีที่ 51 เท่ากับผลรวมของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี Initial Credit Spread และ อัตรา 2.00% ต่อปี

ทั้งนี้ในการประชุม คณะกรรมการ ซึ่งไม่รวมกรรมการที่เป็นบุคคลทีเกี่ยวโยงกันได้พิจารณาถึงเหตุผลและความจำเป็นแล้วเห็นว่า การเข้าทำรายการดังกล่าวสมเหตุสมผลและจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท เพื่อเสริมสร้างโครงสร้างเงินทุนบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รองรับภาวะเศรษฐกิจถดถอย ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยที่บริษัทต้องชำระให้แก่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันในครั้งนี้ไม่สูงและมีเงื่อนไขการกู้ยืมที่ดีกว่าเงินกู้ที่บริษัทได้รับการเสนอจากสถาบันการเงิน