โบรกฯ มองหุ้นวันนี้แกว่ง น้ำมันหนุนกลุ่มพลังงาน

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัว ตลาดขาดปัจจัยหนุนหลังบรรลุข้อตกลงการค้าสหรัฐกับจีนเฟสแรก กนง.ประชุมบ่ายนี้คาดคงดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นหนุนหุ้นพลังงาน ปิโตรเคมี

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways ออกข้างโดยมีแนวรับสำคัญอยู่ที่บริเวณ 1,545 จุด โดยตลาดยังขาดปัจจัยหนุนใหม่หลังจากที่สหรัฐฯ-จีนบรรลุข้อตกลงทางการค้าเฟสแรกไปแล้ว โดยนักลงทุนกังวลต่อประเด็นความเสี่ยงเรื่อง Hard Brexit มากขึ้น

ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศคาดว่าจะปัจจัยสำคัญและเป็นตัวชี้นำตลาดหุ้นไทยในระยะนี้จากความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะประเด็นการชุมนุมและการยุบพรรค เราคาดว่าหุ้นปันผลสูงและมีธุรกิจ Defensive โดยคาดว่าจะเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาด รวมถึงหุ้นในกลุ่มพลังงานที่ได้อานิสงส์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมิน SET Index ไซด์เวย์ต่อ คล้ายเมื่อวานนี้ โดยธีมหลักของตลาดในช่วงสั้นยังเป็นการเปลี่ยนกลุ่มเล่น (rotational plays) จากหุ้นเสี่ยงต่ำที่โดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา ไปยังหุ้นเชื่อมโยงเศรษฐกิจโลก (cyclical plays) และปัจจัยเศรษฐกิจโลกล่าสุดก็ยังหนุนแนวทางดังกล่าวอยู่ หลังจากทางการจีนรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ พ.ย. สูงกว่าที่ consensus คาด และสหรัฐฯ รายงานตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรม พ.ย. แข็งแกร่งกว่าที่ตลาดคาดเช่นกัน

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ แกว่งขึ้นต่อสู่ระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน น่าจะส่งผลให้หุ้นพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์แข็งแกร่งกว่าตลาด

ด้านปัจจัยภายในประเทศ บ่ายวันนี้ กนง. จะแถลงผลประชุมนโยบายการเงินครั้งที่ 8 ของปีนี้ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ของ KGI ประเมิน กนง. จะคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.25% และน่าจะมีการปรับลดประมาณการ GDP ของไทยปี 2562-2563 แต่คาดว่าผลกระทบต่อ SET Index น่าจะมีจำกัด เนื่องจากประมาณการใหม่ของ กนง. อาจลงมาแถวๆ ตัวเลข consensus GDP ปี 2563 ที่มองอยู่ช่วง 2.5-2.9%

 
 
อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียวเช้าแกว่งแคบ เอเชียส่วนใหญ่บวก

ดาวโจนส์ปิดบวก 31 จุด ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐแกร่ง

น้ำมันดิบบวกกว่า 1% รับข้อตกลงการค้าเฟสหนึ่ง