IMH เคาะราคา IPO 6 บาท เปิดจอง 18-20 ธ.ค. พร้อมเทรด 26 ธ.ค.

HoonSmart.com>>รพ.อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ เคาะราคาเสนอขาย IPO หุ้นละ 6.00 บาท จำนวน 55 ล้านหุ้น และมูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น  แต่งตั้ง บล.เอเชีย เวลท์  และ บล.โกลเบล็ก บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย สถาบันแห่จองซื้อหุ้น IPO แล้วกว่า 10%  ดีเดย์เปิดจอง วันที่ 18 – 20 ธ.ค.นี้ เตรียมลงสนามเทรด mai วันที่ 26 ธ.ค.62  

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ ชูจุดเด่น ความเชี่ยวชาญ ความเป็นโรงพยาบาลให้บริการตรวจสุขภาพฯ เฉพาะทาง แบบครบวงจร  เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2562 “IMH” ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด เป็นผู้จัดการ การจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) พร้อมทั้ง แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 55 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25.58 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด โดยมีมูลค่า ที่ตราไว้ 0.50 บาท

นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์  ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ของ IMH ที่ระดับ 6.00 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าการระดมทุน 330 ล้านบาท เปิดให้จองซื้อ IPO ระหว่างวันที่ 18 – 20 ธันวาคมนี้  ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ,บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก  และ บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ และคาดว่าหุ้น IMH จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในวันที่ 26 ธันวาคมนี้

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์

ด้าน ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IMH กล่าวเพิ่มเติมว่า ราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 6.00 บาท นั้น ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสม ขณะนี้ได้มีสถาบัน แสดงความสนใจจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 5.54 ล้านหุ้น หรือ 10.07% ของจำนวนที่เสนอขายทั้งหมด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในตัวบริษัทของนักลงทุนสถาบัน

“ จากความแข็งแกร่ง และแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจ จึงมีความมั่นใจว่า หุ้น IMH จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ด้วยนโยบายการจ่ายปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ดังนั้นด้วยนโยบายการลงทุนและขยายธุรกิจในแต่ละครั้ง จะสร้างผลตอบแทนสูงสุดให้แก่ ผู้ถือหุ้นอย่างแน่นอน”

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทในเครือของบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมถึงความแข็งแกร่งของหุ้น IMH ว่า ประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของธุรกิจการให้บริการตรวจสุขภาพและธุรกิจการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ธุรกิจนี้มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมีจุดแข็งในการแข่งขันด้านราคา

สำหรับการดำเนินธุรกิจใช้แนวทางบริหารรายได้เพื่อลดความเสี่ยงจึงทำให้บริษัทมีรายได้เติบโตกระจายไปในธุรกิจบริการทางการแพทย์อื่นๆเพิ่มขึ้น โดยผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีย้อนหลังปี2559 – 2561 และงวด 9 เดือน ปี 2562 กลุ่มบริษัทฯมีรายได้รวม 285.51 ล้านบาท 273.20 ล้านบาท 320.25 ล้านบาท และ 237.32 ล้านบาท และ มีกำไรสุทธิ 37.58 ล้านบาท 14.85 ล้านบาท 14.06 ล้านบาท และ 6.72 ล้านบาท ตามลำดับ

อ่านประกอบ

“IMH” เสนอขาย IPO 55 ล้านหุ้น รุกผู้นำ รพ.เคลื่อนที่ใหญ่สุดในปท.