KUN มั่นใจพื้นฐานกำไร-รายได้ เติบโตดี

HoonSmart.com>>KUN มั่นใจพื้นฐาน การเติบโตของรายได้-กำไร ชี้หุ้นเทรดวันแรกต่ำจอง เหตุภาวะตลาดขาลง ไม่เอื้อการลงทุน ปักธงพัฒนาบ้านแนวราบ 4 ทิศปริมณฑล 

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย (KUN) กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นขาลง ไม่เอื้อต่อการลงทุน ส่งผลให้หุ้น KUN เปิดต่ำจองที่ 1.02 บาท  แต่บริษัทมั่นใจพื้นฐานที่ดี  การเติบโตของรายได้และกำไรจำนวนมาก

ตั้งเป้ารายได้และกำไรปี 63 โตขึ้นเท่าตัวจากปี 61 ที่มีรายได้ที่ 447.09 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 11.56 ล้านบาท

สำหรับปี 63 จะเปิดโครงการเพิ่มอีก 1 โครงการ คือ โครงการคุณาลัย จอย 2 บางบัวทอง มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท และช่วงนี้จะทยอยทำยอดขาย ตั้งเป้าปิด 3 โครงการให้ได้ในต้นปี 63 จากปัจจุบันที่ 7 โครงการ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและขาย มูลค่ารวมโครงการ 3,900 ล้านบาท รับรู้ไปแล้ว 1,000 กว่าล้านบาท และจะรับรู้เพิ่มอีกใน 63-64 ที่ 2,000 กว่าล้านบาท ณ วันสิ้นเดือนกันยายน ปี 62 มียอด Backlog ที่ 167 ล้านบาท

นาง ประวีรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ฯ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาบ้านแนวราบบนพื้นที่เขต อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มากกว่า 10 ปี ยึดหลักการพัฒนา 4 ด้าน คือ ทำเลศักยภาพ บ้านสวยในโครงการที่อบอุ่น ทีมงานมืออาชีพ และคุณภาพสมราคา

มีแผนการขยายให้ครบ 4 ทิศ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบในเขตปริมณฑล การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนครั้งนี้ นำเงินไปใช้เป็นเงินทุนซื้อที่ดิน พัฒนาโครงการใหม่ ๆ ชำระคืนหุ้นกู้ยืมระยะสั้นจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินหมุนเวียนเพื่อขยายธุรกิจในอนาคต

ทั้งนี้ KUN มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO ได้แก่ กลุ่มนางประวีรัตน์ เทวอักษร ถือหุ้น 20.00% และกลุ่มศังขวณิช ถือหุ้น 10.00%  นโยบายปันผล ไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และหลังหักเงินสำรองตามกฎหมายในแต่ละปีจากงบเฉพาะกิจการ