ALL ส่งสัญญาณ โค้งสุดท้ายสุดพีค- โบรกฯ ชี้เป้า 6.25 – 6.48 บาท

“ALL” ส่งซิก โค้งสุดท้ายโดดเด่น – Q4 พีคสุดในรอบปี มาตรการรัฐหนุน อสังหาฯ โต – โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.25 – 6.48 บาท

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ( ALL  )  เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 4 / 62 มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นก้าวกระโดดเนื่องจาก  เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ผู้บริโภคมีกำลังซื้อ

นอกจากนี้ ตลาดคอนโดมิเนียม ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2562 ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภรัฐบาล ออกมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ส่งท้ายปี ส่งผลบวกจิตวิทยา ต่อผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งตลาดอสังหาริมทรัพย์ ยุคปัจจุบันกำลังเข้าสู่ยุคเรียลดีมานด์ ที่ผู้บริโภคสามารถเลือกที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ซึ่ง ALL ได้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่อยู่อาศัยได้ครบทุกมิติของคอนโดมิเนียม จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ช่วงโค้งสุดท้ายของกลุ่มธุรกิจ ALL มีความคึกคักและมีสีสันอย่างเห็นได้ชัด

     ธนากร ธนวริทธิ์

ปัจจุบันบริษัทฯ มี Backlog  พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ปีนี้ และจะโอนกรรมสิทธิ์ในปีต่อไป (2563)  มูลค่ารวมกว่า 40% จาก Backlog ทั้งหมด 11,400 ล้านบาท

นอกจากนี้ กว่า 40% ของโครงการทั้งหมดที่มีในมือมูลค่ารวมประมาณ 8,000 ล้านบาท เป็นโครงการที่มีระดับราคาขายตั้งแต่ 1.5 – 3 ล้านบาท สอดคล้องกับมาตรการที่จะช่วยลดค่าโอนและค่าจดจำนองเหลือ 0.01% ซึ่งผลจากมาตรการดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ เชื่อว่า ตั้งแต่ปลายปีนี้ จนถึงปีหน้า จะมีแรงซื้อจากอานิสงค์มาตรการดังกล่าว ทยอยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านบล.เอเซียพลัส  แนะนำ “ซื้อ”  ราคาเป้าหมาย 6.48 บาท ประเมินไตรมาส 4 โตโดดเด่นที่สุดของปี คาดมียอดโอนระดับ 1.1 พันล้านบาท  จากคอนโดมิเนียมใหม่ ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 50 ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุน ที่จะเริ่มโอนเดือนธันวาคมนี้ คาดรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการร่วมทุนสุทธิที่ 8 ล้านบาท หนุนกำไรสุทธิในช่วงไตรมาส 4/2562 อยู่ที่ระดับ 144 ล้านบาท อีกทั้ง ไตรมาส 4/2562 ยังมีการส่งมอบคอนโดมิเนียมใหม่ 2 โครงการ คือ โครงการ อิมเพรสชั่น ภูเก็ต และโครงการ ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 71 ช่วงเดือนธันวาคมนี้ ขณะปัจจุบันมียอด Backlog ของ 2 โครงการดังกล่าวรวม 2,700 ล้านบาท

ด้านบล. เอเชีย เวลท์ ให้ราคาเป้าหมาย 6.25 บาท ประเมิน มาตรการรัฐ ทั้งการลดค่าธรรมเนียมและช่วยลดเงินดาวน์ จะช่วยเร่งการโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงไตรมาส 4/2562 – 1/2563 ประกอบกับ การเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องจะเสริมการรับรู้รายได้ในอนาคต อีกทั้งบริษัทฯเน้นเพิ่มรายได้ Recurring Income โดยได้ลงทุนในสิทธิการเช่า The New Forum Plaza ซึ่งเป็น Commercial Property คาดเริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 2/2563 เป็นต้นไป