โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวขึ้นตามตปท.

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,565 จุด แรงหนุนเฟดคงดอกเบี้ย สถาบันจัดอันดับ S&P ปรับ Outlook ไทย ดึงเงินไหลเข้า

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน (CNS) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดดัชนีปรับตัว “ขึ้น” แนวต้าน 1565/1570 จุด แนวรับ 1546/1540 จุด FED คงดอกเบี้ย และส่งสัญญาณคงดอกเบี้ยไปทั้งปี 2563 ซึ่งทิศทางดอกเบี้ยที่นิ่งของสหรัฐฯ เป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง ผสานแรงหนุนภายใน S&P ปรับ Outlook ไทยขึ้น จาก Stable สู่ Positive เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 9 ปี หนุนเม็ดเงินไหลกลับเข้าไทย โดยวานนี้ต่างชาติซื้อสุทธิวันแรกที่ 45 ล้านเหรียญ หลังขาย 9 วันติด บวกต่อไทยเด่น ส่วนวันนี้ติดตามการเลือกตั้งอังกฤษ จะช่วยแก้ทางตันBrexitได้

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Big Cap Play”: SCC, PTTEP, SCB

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up หลังจากทดสอบแนวรับบริเวณ 1,545-1,550 จุด โดยได้อานิสงส์จาก FED ที่ส่งสัญญาณว่าจะตรึงดอกเบี้ยยาวจนถึงปีหน้ารวมถึง S&P ที่ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือไทยเป็น Positive จากเดิม Stable อย่างไรก็ตามปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามและเป็นตัวกำหนดทิศทางดัชนีในอนาคตยังอยู่ที่การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนว่าจะบรรลุข้อตกลงหรือมีการเลื่อนการเก็บภาษีสินค้านำเข้าเพิ่มเติมในวันที่ 15 ธ.ค. หรือไม่

ส่วนการเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษวันนี้โพลคาดพรรคอนุรักษ์นิยมจะได้ที่นั่งมากที่สุดราว 43% เรายังคาดว่าการอ่อนตัวลงของ SET จะเริ่มจำกัดเนื่องจาก Laggard กว่าภูมิภาคและโลกมาก รวมถึง Valuation ที่ไม่สูง โดยหุ้น Defensive และ Dividend Play คาดว่าจะเคลื่อนไหวแข็งแรงกว่าตลาดในระยะนี้

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 29 จุด เฟดคงดอกเบี้ย ส่งสัญญาณคงดอกเบี้ยปี 63

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียบวกรับเฟดคงดอกเบี้ย