คาเฟ่ อเมซอน ชู “โก กรีน” ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

HoonSmart.com>>  ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก ร่วมกับศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดเสวนาเรื่องทิศทางการรักษาสิ่งแวดล้อมและแนวทางโก กรีนของ คาเฟ่ อเมซอน  พร้อมจัดกิจกรรมแจกถุงสปันบอนด์ 1.5 ล้านใบ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย

นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) และรองศาตราจารย์ สุชนา ชวนิชย์ รองกรรมการผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอาจารย์ภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมเสวนาเรื่องทิศทางการรักษาสิ่งแวดล้อมและแนวทางโก กรีนของ คาเฟ่ อเมซอน ในงานแถลงข่าวกิจกรรม คาเฟ่ อเมซอน โก กรีน (Café Amazon Go Green) โดยมี บอย ปกรณ์ ท๊อป พิพัฒน์ และนุ่น ศิรพันธ์ นักแสดงชื่อดังร่วมพูดคุยและแชร์ประสบการณ์รักษ์โลก ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์

นายสุชาติ กล่าวว่า โออาร์ มีนโยบายการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยได้ตอบรับนโยบายของรัฐบาลตามแผนจัดการขยะพลาสติก พ.ศ. 2561 – 2573  โดยมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่องควบคู่กับแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดเทส ออฟ เนเจอร์ (Taste of Nature) ของ คาเฟ่ อเมซอน

ทั้งนี้ คาเฟ่ อเมซอน ได้ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ของใช้ ภายในร้านให้เป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสลายตัวได้ทางชีวภาพ (Compostable)  นอกจากนี้ ยังได้ลดการสร้างขยะภายในร้าน ด้วยแนวคิด 3R ได้แก่ การลดใช้ (Reduce) การใช้ซ้ำ (Reuse) และการนำมาแปรรูปใช้ใหม่ (Recycle) สำหรับแนวทางการลดใช้ คาเฟ่ อเมซอน ยังคงสานต่อโครงการเมื่อลูกค้าซื้อเครื่องดื่มเย็นหรือปั่นและนำแก้วมาเอง จะได้รับส่วนลด 5 บาท โดยตั้งแต่เริ่มโครงการฯ ในเดือนมิ.ย. 2561-ต.ค. 2562 ลดการใช้แก้วพลาสติกได้มากกว่า 31 ล้านใบ

สำหรับแนวทางการใช้ซ้ำ คาเฟ่ อเมซอน ได้จัดกิจกรรมแจกถุงสปันบอนด์ 1.5 ล้านใบ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย และเพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยการใช้ใส่เครื่องดื่มแทนถุงพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งและนำกลับมาใช้ใหม่