แฉ”นอมินี”ทุบ SUPER ฟลอร์

โหด! พฤติกรรมการไล่หุ้น SUPER แล้วทุบหุ้นดิ่งลงเหว มีนักลงทุนสไตล์นี้ไม่กี่รายในตลาด “นอมินี”กดเกมส์โอเวอร์ สร้างความร่ำรวยกระจุก เจ๊งกระจาย ชอร์ตเซลฮอตตั้งแต่กลางเดือนพ.ค. กางพอร์ตลูกสาวและลูกชาย”ประเดช” เข้าไปซื้อ 107 ล้านหุ้น ราคา 1.46-1.50 บาท ในวันที่ฟลอร์

แหล่งข่าวในตลาดทุน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับการซื้อขายหุ้น บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์ปอเรชั่น ( SUPER )ในวันที่ 1 มิ.ย. 2561 จากตอนเช้าไล่ราคาขึ้นไปสูงสุดถึง 1.52 บาท แต่ภาคบ่ายกระหน่ำขายไม่ยั้งหุ้นไหลรวดเร็วลดลง 30 % (ฟลอร์ ) ที่ 1.04 บาท ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายกว่า 4,620 ล้านบาท วันเดียวขาดทุนร่วม31% เกิดจากฝีมือของนักลงทุนที่โหดร้ายมาก มีประวัติโชกโชน เข้าไปทำหุ้นตัวไหน สุดท้ายกินรวบคนเดียว

“ นักลงทุนที่เล่นสไตล์นี้ มีไม่กี่คนในตลาดหุ้น เกมส์ SUPER จบลงแล้ว หลังจากไล่ราคาขึ้นไปสูงแล้ว ขายทิ้ง กลับมารับคืนในราคาต่ำ ทอนเงินกันเรียบร้อยแล้ว งานนี้ต้องเล่นกันเป็นทีม และที่สำคัญหุ้น SUPER ทำไม่ยาก เพราะเหลือหุ้นหมุนเวียนอยู่ในตลาดไม่มาก “แหล่งข่าวกล่าว

นอกจากนั้น เหตุการณ์ทุบหุ้น SUPER ฟลอร์ ยังสร้างความร่ำรวยให้กับนักลงทุนที่ยืมหุ้นมาขายก่อนหรือชอร์ตเซลด้วย โดยวันที่ 1 มิ.ย. พบยอดชอร์ตเซลสูงถึง 31.44 ล้านหุ้น มูลค่า 40.62 ล้านบาท สัดส่วน 0.81% ของมูลค่าการซื้อขายรวม 4,620 ล้านบาท

การชอร์ตเซลหุ้น SUPER ยังได้รับความนิยมสูงมากในช่วงครึ่งหลังของเดือนพ.ค. ในขณะที่ นายประเดช กิตติอิสรานนท์ นักลงทุน และผู้ถือหุ้นใหญ่ มีการขายหุ้นล็อตใหญ่ให้กับ นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ (รักษาการ ) SUPER ในราคาประมาณ 1.20 บาทต่อหุ้น ในช่วงนั้น เกิดชอร์ตเซลหุ้น SUPER ทั้งหมด 53.78 ล้านหุ้น มาจากลูกค้าบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็งมากที่สุด จำนวน 12 ล้านหุ้น ส่วนลูกค้าบล.เอเซียพลัสและเคทีบี(ประเทศไทย) จำนวนใกล้เคียงกัน มากกว่า 9 ล้านหุ้น ณ วันที่ 30 พ.ค. ยังมียอดหุ้นให้ยืมไปชอร์ตได้อีกประมาณ 86 ล้านหุ้น

แรงขายหุ้น SUPER

ส่วนข่าวลือว่า สาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น SUPER ร่วงติดฟลอร์เกิดจากนายประเดช จะขายช็อตทั้งก้อน หากราคหุ้นขึ้นไปถึง 1.50 บาท นายประเดช ปฎิเสธข่าวลือขายช็อตทั้งก้อน

ในทางกลับกัน ลูกสาว คือ น.ส.เจนจิรา กิตติอิสรานนท์ ยังเข้าไปซื้อเพิ่มจำนวน 60 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 1.46 บาท เป็นเงิน 87.75 ล้านบาท และนายกำธร ลูกชายก็เข้าไปซื้อด้วยจำนวน 47 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 1.50 บาท เป็นเงิน 70 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 157 ล้านบาท ก่อนที่ราคาหุ้นจะปรับตัวลงแรง 30% แต่ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลบัญชีขายหุ้นออกมาแต่อย่างใด

ทางด้านนายจอมทรัพย์ และนายประเดช นัดแถลงข่าวด่วน เพื่อไขความจริง SUPER ทุกมิติ ไม่ได้ขายหุ้น ไม่เพิ่มทุน ธุรกิจเดินตามแผน พร้อมประเด็นข่าวลือต่าง ๆ ในวันที่ 4 มิ.ย.2561 เวลา 10.00-12.00 น. นั้นคาดว่าจะไม่มีข้อมูลสำคัญออกมามากนัก เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายต่างต้องการยืนยันว่าไม่ได้ขายหุ้นออกแต่อย่างใด

สำหรับหุ้น SUPER ที่รูดลงแรง และมูลค่าการซื้อขายมากผิดปกตินั้น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต้องเข้าไปตรวจสอบการซื้อขายเพื่อหาเหตุผล ซึ่งเป็นการทำงานตามขั้นตอนปกติ เมื่อพบเห็นหุ้นที่ผิดปกติไม่ว่าจะขึ้นแรงหรือรูดลงแรงก็จะต้องเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุ