บล.ไทยพาณิชย์คาดหุ้น ‘ไฟฟ้า-สื่อสาร’ ถูกขายต่อ

HoonSmart.com>>บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ยังคงแนะให้ทยอยเพิ่มน้ำหนักหุ้น ใครรับความเสี่ยงได้ไม่มาก รอหลัง 15 ธ.ค. สงครามการค้าชัดเจน ก็ยังไม่สาย  ความเสี่ยงที่ลดลง นักลงทุนสลับพอร์ต ขายหุ้นไฟฟ้า-สื่อสารต่อเนื่อง หาหุ้นถูกปันผลน่าสนใจอย่างแบงก์ และหุ้นที่จะเติบโตตามเศรษฐกิจ  ส่วนหุ้นเด่นสัปดาห์นี้แนะ BDMS  กำไรเข้าสู่วงจรขาขึ้น 

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ไทยพาณิชย์ ยังคงยืนยันมุมมองในเชิงบวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงสำหรับปี 2563 แนะนำให้ทยอยเพิ่มน้ำหนัก แต่สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่มากให้รอลงทุนหลังจากวันที่ 15 ธ.ค.2562 หรือมีความชัดเจนเรื่องสงครามการค้า ทำให้ตลาดหุ้นเกิดใหม่ที่ยังคงผันผวนอยู่ตอนนี้ มีโอกาสจะฟื้นตัวได้ในปี 2563

” เราเชื่อว่าสหรัฐ-จีนจะมีข้อตกลงทันเส้นตาย 15 ธ.ค. 2562 และการสลับกลุ่มหุ้นจากกลุ่มเชิงรับอย่างโรงไฟฟ้า และสื่อสาร ไปหากลุ่มที่ราคาปรับตัวลงมามาก แต่มีปันผลที่น่าสนใจ เช่นกลุ่มธนาคาร และการลดน้ำหนักหุ้น Defensive ไปเพิ่มในหุ้น Cyclical (หุ้นที่จะเติบโตตามเศรษฐกิจ) จะเกิดขึ้นต่อไปอีก ตามระดับความเสี่ยงของเศรษฐกิจถดถอยที่ลดลง และพัฒนาการของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่กำลังเพิ่มขึ้นในไตรมาส 4 ปีนี้ถึงไตรมาส 1/2563 เรายังคงชอบตลาดหุ้นสหรัฐ จีน และไทยบริเวณ 1,600 จุด ถือว่ามีความเสี่ยงจำกัด เนื่องจากมีเงินปันผลเฉลี่ยรองรับ 3% “บล.ไทยพาณิชย์ระบุ

ส่วนตลาดหุ้นในเดือน ธ.ค.จะมีกระแสเงินลงทุนจาก LTF และ RMF เข้ามาทำให้บริเวณ 1,580-1,600 จุดยังคงมีความเสี่ยงต่ำ สำหรับการเข้าลงทุนระยะ 3-6 เดือน

สำหรับหุ้นเด่นในสัปดาห์นี้ แนะนำบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ(BDMS) เพราะเป็นผู้นำธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนครบวงจรมีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่มากที่สุดในไทย แม้ว่าในปี 2562 กำไรจะหดตัว 6%  แต่ราคาหุ้นที่ยังขึ้นล้าหลังตลาด 4% สะท้อนปัจจัยลบไปแล้ว คาดว่าไตรมาส 4 กำไรจะเริ่มดีขึ้น และพลิกฟื้นตัว 17% ในปี 2563 คาดจะช่วยหนุนให้ตลาดหันกลับมาสนใจลงทุนและทำให้ราคาหุ้นปรับมาอยู่ในทิศทางขาขึ้นได้

บล.ไทยพาณิชย์แนะนำการลงทุนทางเลือก ตราสารหนี้ต่างประเทศในระดับ Investment Grade สามารถเข้าลงทุนได้หรือถือต่อเนื่อง ส่วน IFF/REITs ให้น้ำหนักเท่ากับตลาด อัตราผลตอบแทนปันผลน่าสนใจมากขึ้น สำหรับนักลงทุนระยะยาวที่ต้องการปันผล 4 – 5% ต่อปี สามารถถือต่อไปได้ สำหรับผู้ที่ยังไม่มี สามารถทยอยเข้าลงทนุได้ และทองคำราคาบริเวณ 1,450 – 1,475 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เป็นช่วงราคาที่น่าสนใจเข้าไปลงทุน