คอลัมน์เสือใหญ่ :  ของมันต้องมี

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  28 พ.ย.   2562

@@@ ดัชนี SET วันที่ 27 พ.ย. ร่วง 2.11 จุด ปิดที่ 1,607.27 จุด มูลค่าซื้อขาย 51,261.85  ล้านบาท …. ต่างชาติขายสุทธิ 1,072.78 ล้านบาท …กองทุน-สถาบันซื้อสุทธิเล็กน้อย 144 ล้านบาท

 @@@ ของดีที่ต้องมีติดพอร์ต หุ้นทั้งกระดาน ค่อย ๆ เลือกซื้อ-เลือกหา ไม่ต้องรีบ หรือถ้าไม่มีเวลาเลือก หุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์การันตี รางวัล SET AWARDS  …. ล้วนเป็นหุ้นพื้นฐานดี   จะเป็นหุ้นยั่งยืนดีเด่น CPF  หรือยั่งยืน 5 ปีซ้อนอย่าง ADVANC  และอีกหลายตัว หาดูกันไป

@@@ ชัดเจนเศรษฐกิจไทย ชะลอตัว สงครามการค้าพ่นพิษ 9 เดือนปีนี้ กำไรบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ลดฮวบ 15.4 % ….พูดกันทั่วบ้านทั่วเมือง ปีหน้า 63 แย่กว่านี้  …. 2 มือล้วงกระเป๋าแล้วไม่ต้องควักมือออกมา ใช้จ่ายประหยัด หรือเท่าที่จำเป็น

@@@  STC หุ้นน้ำดี  พี/อี ต่ำ ดี/อี ก็ต่ำ เคยเจอพิษวิกฤตเศรษฐกิจปี 40  ครอบครัว” ชัยตระกูลทอง”  พ่อค้าวัสดุก่อสร้างและคอนกรีตสำเร็จรูป รายใหญ่ของพัทยา ชลบุรี ระมัดระวังตัวเป็นที่สุด ไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก หุ้นตัวนี้ STC จึงถือเป็นหุ้นภูธรน้ำดี ที่น่าสนใจของตลาด mai ส่วนราคาวันแรก จะแจกกำไรจาก IPO 1 บาท  มากน้อยแค่ไหน ภาวะตลาดต้องเป็นใจด้วย

@@@ คนในอยากออก-คนนอกอยากเข้า CNS (โนมูระ พัฒนสิน ) อยู่กับตลาดหุ้นมานาน ธุรกิจหลักทรัพย์ ปัจจุบันหืดจับ  บอร์ดเลยมีมติถอนหุ้นออกจากตลาด เตรียมตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น

@@@ ขณะที่น้องใหม่ บล.ซิตี้คอร์ป สมาชิกตลาดหลักทรัพย์ เบอร์ 47 ตั้งแต่ 2 ธ.ค.นี้ ซื้อเก้าอี้มาจาก บล.ซีมิโก้ 

@@@ ตลาดหลักทรัพย์ ชี้แจงเข้ามา การตัดบัญชี ATS ของฟินเน็ตตลาด ต้องจ่ายเงินค่าซื้อตัดบัญชี 11.45 น. ถึงจะได้เงินค่าขายบ่าย 2  ….ยืนยันหักกลบค่าซื้อขายได้ในวันเดียวกัน …..เจ๊ล่ะมึน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน