EPCO เริ่ม COD โรงไฟฟ้าญี่ปุ่น 17.25 MW หนุนรายได้-กำไรนิวไฮ

HoonSmart.com>> “โรงพิมพ์ตะวันออก” เดินหน้าจำหน่ายไฟเชิงพาณิชย์โรงไฟฟ้าญี่ปุ่น Kurihara 2 กำลังผลิต 17.25 เมกะวัตต์ อัตราค่าขายไฟ 36 เยนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง ดันยอด COD โรงไฟฟ้าในประเทศ-ต่างประเทศพุ่งแตะ 551 เมกะวัตต์ หนุนรายได้-กำไรปี 2562-2563 สร้างสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ตามแผน

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าโซลาร์ประเทศญี่ปุ่นโครงการคูริฮาร่า 2 ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 17.25 เมกะวัตต์ ได้ดำเนินการเชื่อมต่อไฟฟ้าเข้าระบบเพื่อทดสอบระบบผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้า มีกำหนดวันจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.2562 โดยมีระยะเวลาซื้อขายไฟฟ้า 20 ปี ในระบบ Fit ซึ่งราคาขายไฟฟ้าอยู่ที่ 36 เยนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงคงที่ตลอดอายุสัญญา

ทั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ EPCO ในการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงธุรกิจ โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ ขนาดกำลังการผลิตรวม 551 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าแก๊สธรรมชาติ ,โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย เวียดนาม และญี่ปุ่น, โครงการโซลาร์รูฟท็อปที่ติดตั้งบนหลังคา

“มั่นใจว่าภาพรวมทั้งปีรายได้และกำไรจะสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2563 จากการรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้า และแนวโน้มธุรกิจสิ่งพิมพ์ที่ปัจจุบันเริ่มขยายไลน์เข้าสู่การผลิตกล่องลูกฟูก จะทำให้ธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยปัจจุบันยังคงมองหาลู่ทางการลงทุนและโอกาสในการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังลม และแก๊สธรรมชาติเพิ่มเติม ในส่วนของธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนามซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตถึง 246 เมกะวัตต์ คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปี 2562” ประธานโรงพิมพ์ตะวันออก กล่าว