AKP นำ “เอิร์ธ เท็คฯ” เข้าตลาดหุ้น IPO ไม่เกิน 600 ล้านหุ้น

HoonSmart.com>> “อัคคีปราการ” เผย “เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์” ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้น 9.75% เตรียมแผนเข้าตลาดหุ้น IPO ไม่เกิน 600 ล้านหุ้น นำเงินขยายธุรกิจ ปรับโครงสร้างทางการเงิน

บริษัท อัคคีปราการ (AKP) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2562 ได้มีมติรับทราบแผนการนำหุ้นของบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (ETC) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Spin-off) โดยการเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ETC ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาทต่อหุ้น เปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้จากเดิม 100.00 บาทต่อหุ้นเป็น 0.50 บาทต่อหุ้น ตามแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ถือหุ้นใน ETC สัดส่วน 9.75% และหลังขาย IPO บริษัทฯ จะถือหุ้นเหลือ 7.14%

ETC มีแผนระดมทุนผ่านการเพิ่มทุนจดทะเบียนและเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) รวมทั้งผู้ถือหุ้นของบริษัท (Pre-emptive Rights) และนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย/ตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ ซึ่งปัจจุบัน ETC ยังไม่ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน จำกัด โดย ETC มีแผนที่จะดำเนินการจดทะเบียนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด และยื่นคำขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนและแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

สำหรับเงินที่ได้รับจากการระดมทุน ETC มีแผนนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจของ ETC และบริษัทย่อยของ ETC ในอนาคต รวมทั้งปรับโครงสร้างทางการเงิน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ