SPPT ตั้งเป้าปีนี้รายได้ 500 ล. แย้มลงทุนธุรกิจไอทีเพิ่ม

SPPT ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 500 ล้านบาท มั่นใจทิศทางบริษัทฯ เป็นบวกต่อเนื่อง แย้มอยู่ระหว่างการศึกษาซื้อหรือร่วมทุนกิจการเกี่ยวกับธุรกิจไอทีเพิ่มอีก 3-4 ราย คาดชัดเจน 2 รายในปีนี้

ดร.ปกรณ์ อาภาพันธุ์ ประธานกรรมการ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) หรือ SPPT เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2561 อยู่ที่ 500 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้ เข้ามาเต็มปีของบริษัท เทอร์ราไบท์ เน็ท โซลูชั่น (TERA) ผู้ประกอบธุรกิจวางระบบและให้บริการด้านไอทีขนาดใหญ่แบบครบวงจร (System Integration – SI) เช่นระบบ Server, Storage, Network และ IT Security ที่บริษัทถือหุ้น TERA ในสัดส่วน 51% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

สำหรับ TERA มีรายได้เฉลี่ยปีละประมาณ 400 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี และมีคู่ค้าภาคเอกชนชั้นนำทั้งในและต่างประเทศในหลายอุตสาหกรรม จะสามารถผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เป็นไปในทิศทางที่ดีและเติบโตอย่างมั่นคง เนื่องจาก ความต้องการของตลาดยังมีอยู่สูง

“ มั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจในปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทฯ กลับมาเป็นบวก จากการปรับโครงสร้างธุรกิจที่เข้าสู่กลุ่มไอที ซึ่งคาดว่าในปีนี้สัดส่วนรายได้จากกลุ่มดังกล่าวอยู่ที่ 90% นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าซื้อหรือร่วมทุนในกิจการที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับธุรกิจไอทีเพิ่มเติมอีก 3-4 ราย ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนในปีนี้ได้ 2 ราย” ดร.ปกรณ์กล่าว