บล.โกลเบล็ก แนะเก็งกำไรทองราคาฟื้นตัว

บล.โกลเบล็ก มองแนวโน้มทองคำปรับตัวขึ้น แรงเก็งกำไรการประชุมของสหรัฐ-เกาหลี วางกรอบซื้อขายทองที่ 1,285-1,320 ดอลลาร์ ส่วนหุ้นไทยอ่อนตัวตามต่างประเทศ

นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก กล่าวว่า ราคาทองคำในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศยกเลิกการประชุมสุดยอดกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ส่งผลให้ทองคำได้รับความสนใจในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย โดยล่าสุดมีกระแสข่าวว่าเกาหลีเหนือและสหรัฐอาจกลับมาประชุมกันตามเดิมแต่ยังไม่มีความแน่ชัด

อย่างไรก็ตามดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ จากตัวเลขเศรษฐกิจภาคการผลิตและภาคบริการของสหรัฐขยายตัวสูงสุดในรอบ 44 เดือนและ 3 เดือนตามลำดับเป็นปัจจัยกดดันต่อราคาทองคำ คาดกรอบราคาทองคำสัปดาห์นี้ที่ 1,285-1,320 ดอลลาร์ โดยเน้นซื้อเมื่อราคาปรับตัวลงต่ำกว่า 1,300 ดอลลาร์ และให้ติดตามการประชุมสหรัฐและเกาหลีเหนือหากล่าช้าหรือยกเลิกการประชุมจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ

สำหรับทิศทางตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มผันผวนในทิศทางอ่อนตัวจากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก คาดดัชนี SET ผันผวนในกรอบ 1,715-1,750 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร หุ้นที่มีปัจจัยบวก ได้แก่ หุ้น NYT ได้ประโยชน์จากตัวเลขยอดส่งออกรถยนต์โต 5.29% ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 หุ้นที่ Laggard ดัชนี ได้แก่ CPF, CK, STEC, UNIQ, BJC และหุ้น MAI ที่คาดว่ากำไรปี 61 เติบโตได้แก่ JUBILE, ATP30, AGE, XO, SSP, TPCH