ราคาน้ำมันดิบร่วงหลังสต๊อกสหรัฐฯ พุ่ง-เลื่อนเซ็นการค้าธ.ค.

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบร่วงหลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ พุ่งเกินคาด ด้านสหรัฐฯ – จีนส่อแววล่าช้า เลื่อนเซ็นข้อตกลงการค้าออกไปเป็นธค.62

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวลดลงมากกว่าร้อยละ 1หลังสำนักงานพลังงานแห่งชาติสหรัฐฯ ประกาศตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสิ้นสุด ณ วันที่ 1พ.ย. 62ปรับเพิ่มขึ้น 7.9ล้านบาร์เรล มากกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.5ล้านบาร์เรล ทั้งนี้ตลาดมองว่าเป็นผลมาจากมาตรการคว่ำบาตรบริษัทขนส่งและโลจิสติกส์ของจีน (COSCO) ทำให้จำนวนเรือที่จะมารับน้ำมันดิบเพื่อส่งออกจากสหรัฐฯ มีจำนวนน้อยลง

ด้านตัวแทนสหรัฐฯ เผยต่อสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าแผนการเจรจาข้อตกลงการค้าสหรัฐฯ -จีน เฟสแรกระหว่าง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงอาจถูกเลื่อนออกไปจัดในเดือน ธ.ค. 62 จากกำหนดการเดิมในช่วงกลางเดือน พ.ย. ทั้งนี้เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังคงไม่มีข้อสรุปทั้งในรายละเอียดข้อตกลงและสถานที่จัดงาน โดยมีความเป็นไปได้ว่าการลงนามอาจถูกจัดขึ้นที่อังกฤษ (ลอนดอน) สวีเดน หรือสวิสเซอร์แลนด์

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบยังได้รับปัจจัยลบหลังไอเอ็มเอฟเตือนเศรษฐกิจยูโรโซนไตรมาส 4 มีความเสี่ยงหดตัว หลังตัวเลขดัชนีผู้ผลิตเยอรมนี (IHS Markit)
ภาคบริการเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยจาก 51.4ในเดือน ก.ย. 62มาอยู่ที่ 51.6ในเดือน ต.ค. 62 ขณะที่ดัชนีผู้ผลิตยูโรโซนเดือน ต.ค. 62 ก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเช่นกันมาอยู่ที่ 50.6จากระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปีที่ 50.1 เมื่อเดือน ก.ย. 62

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดตลาด 6 พ.ย.2562 ที่ 56.35 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ลดลง 0.88 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -1.56% ส่วนเบรนท์ปิด 61.74 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ลดลง 1.22 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล -1.98%

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดลบ 0.07 จุด สหรัฐฯ-จีน เลื่อนเซ็นข้อตกลงการค้า


https://hoonsmart.com/archives/83671