LIT ตั้ง “ชลธิชา” นั่ง CEO บ.ย่อยให้บริการข้อมูลสินเชื่อ

LIT เดินหน้าขยายธุรกิจ ตั้ง “ชลธิชา ศุภลักษณ์เมธา” นั่ง CEO บริษัทย่อยลุยให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อให้กับบริษัทและบุคคลภายนอก รองรับแผนให้บริการค้ำประกันสินเชื่อ-บริการรายงานข้อมูลลูกหนี้ ตอกย้ำการบริหารจัดการความเสี่ยง พร้อมคุมต้นทุนทางการเงินเหมาะสม

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท (LIT) ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs ประเภท Non-Bank ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เปิดเผยว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯในวันที่ 10 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ เพื่อให้บริการข้อมูลการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อตลอดจนบริหารโครงการสินเชื่อให้กับบริษัทฯและบุคคลภายนอก โดยบริษัทย่อยใหม่นี้จะอยู่ภายใต้การบริหารจาก บริษัท ลีซ อิท พร้อมกับแต่งตั้งให้นางชลธิชา ศุภลักษณ์เมธา เป็นผู้ดำรงตำแหน่ง CEO และบริหารบริษัทย่อยใหม่ ภายใต้ชื่อ บจ. ลิท เซอร์วิส แมเนจเม้นท์

ชลธิชา ศุภลักษณ์เมธา

นอกจากนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการความเสี่ยง และยังเล็งเห็นโอกาสและช่องทางในการเติบโตของธุรกิจในบริษัทย่อย จึงพิจารณาแยกธุรกรรมการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อ (Credit Control) ไปดำเนินการภายใต้บริษัทย่อยใหม่นี้ โดยในช่วงแรกจะดำเนินธุรกิจบริการวิเคราะห์สินเชื่อให้กับลูกค้าของบริษัท ลีซ อิท และเมื่อเติบโตไปถึงจุดหนึ่ง บริษัทมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าเพื่อบริการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อให้กับบุคคลภายนอก รวมถึงการขยายการบริการออกไป เช่น บริการค้ำประกันสินเชื่อ บริการรายงานลูกหนี้ฯลฯ ควบคู่ไปกับการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) มาประยุกต์ใช้ในการประมวลผลการวิเคราะห์สินเชื่อ (Credit Scoring) มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ก็เพื่อพัฒนาและยกระดับการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อของบริษัทฯให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งๆ ขึ้นต่อไป

บริษัท ลิท เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ มีทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท และถือหุ้นโดยบริษัท ลีซ อิท คิดเป็น 99.99%