TMILL ใจป้ำจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.08 บาท/หุ้น กำหนดจ่ายวันที่ 28 พ.ย. นี้

HoonSmart.com>>TMILL เอาใจผู้ถือหุ้น ยังคงนโยบายจ่ายเงินปันผลเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลจากผลกำไรสุทธิ 6 เดือนแรก ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น มีกำหนดจ่ายวันที่ 28 พ.ย. นี้

นางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีรายใหญ่และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ เปิดเผยว่าแม้ว่าผลการดำเนินงานใน 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 46.84 ล้านบาท ซึ่งน้อยลง 6.9 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปี 61 แต่บริษัทก็ยังคงนโยบายจ่ายเงินปันผลเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสุทธิ 6 เดือนแรก ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท โดยมีกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลระหว่างกาล (Record Date) เพื่อสิทธิรับเงินปันผล ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 และมีกำหนดการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562

นางแววตา ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2562 จะดีกว่าครึ่งปีแรกเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ โดยทั้งปีคาดว่าปริมาณขายจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 5% ถึงแม้ว่าสภาพเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมอาจโตเพียง 2.8% ตามเลขคาดการณ์GDP ของปีนี้ โดยจะเน้นเพิ่มยอดขายทั้งกับลูกค้ารายเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก และขณะนี้คำสั่งซื้อจากลูกค้ารายใหญ่ที่ทำสัญญาระยะยาวมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 60% จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 50%

อ่านประกอบ

TMILL ปันผลระหว่างกาล 0.08 บ./หุ้น XD 14 พ.ย.