ธปท.ประกาศ 30 ธ.ค.62 แบงก์เปิดทำการปกติ-ตลาดหุ้นเปิดซื้อขาย

HoonSmart.com>> แบงก์ชาติประกาศให้วันที่ 30 ธ.ค. 62 เป็นวันทำการตามปกติของสถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ตลาดหุ้นเปิดซื้อขายปกติ

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกประกาศเรื่อง กำหนดให้วันที่ 30 ธันวาคม 2562 เป็นวันทำการตามปกติของสถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม 2562 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ในปี 2562 เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ ทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและสนับสนุนภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว โดยให้ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาความเหมาะสมของการกำหนดวันหยุดสำหรับสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจนั้น

ธปท.ได้พิจารณาแล้วเห็นควรกำหนดให้วันดังกล่าวเป็นวันทำการตามปกติของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการดำเนินธุรกรรมทางการเงิน เนื่องจากเป็นวันทำการสุดท้ายของปี ซึ่งจะมีธุรกรรมจำนวนมากที่ตกลงชำระราคาในวันดังกล่าวไว้ล่วงหน้าแล้ว

ด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนดให้วันที่ 30 ธันวาคม 2562 เป็นวันทำการตามปกติของบริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการแก่ประชาชนและภาคธุรกิจในตลาดทุน