CPF ซีจี ระดับ “ดีเลิศ” 4 ปีซ้อน

HoonSmart.com>>CPF ได้คะแนนกำกับดูแลกิจการ หรือ  CG ในระดับ “ดีเลิศ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ผลจากการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับการประเมินเป็นบริษัทที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี  ของบริษัทจดทะเบียนประจำปี 2562 ซึ่ง CPF  อยู่ในระดับ “ดีเลิศ”  (Excellent) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งผลประเมิน “ดีเลิศ” อยู่ในช่วงคะแนนสูงสุด สะท้อนให้เห็นว่า CPF ให้ความสำคัญการพัฒนาการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน อันส่งผลให้ผู้ถือหุ้น มีความมั่นใจในการดำเนินงานของบริษัท

สำหรับการประเมิน CG ดังกล่าว จัดโดย สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai Institute of Directors : IOD) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ สำนักงาน ก.ล.ต. ตามโครงการ สำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies (CGR)) ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งพัฒนาระดับธรรมาภิบาล (CG) ของบจ. ที่สำรวจต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ โครงการ CGR ประจำปี 2562 เป็นการสำรวจข้อมูลของบจ. ใช้หลักเกณฑ์การประเมิน อ้างอิงตามหลักการกำกับดูแลกิจการของ Organization for Economic Cooperation and Development หรือ OECD

ประกอบด้วย 5 หมวดหลัก ได้แก่ 1.) สิทธิของผู้ถือหุ้น 2.) การปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน 3.) บทบาทของผู้มีส่วนได้เสีย 4.) การเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใส และ 5.) ความรับผิดชอบของคณะกรรมการ