WHAUP เช่าสิทธิธุรกิจน้ำ-เช่าช่วงพื้นที่เวียดนามภายในกลุ่ม

WHA เผยบริษัทย่อยทางอ้อมเข้าทำสัญญาสิทธิดำเนินธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้้ำในเขต WHA Hemaraj Industrial Zone1, Nghe An ประเทศเวียดนาม กับบริษัทย่อยทางอ้อมในกลุ่ม มูลค่าสิทธิ 212 ล้านบาท

บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2561 WHAUP Nghe An Joint Stock Company (WHAUP Nghe An JSC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยอ้อมของ บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญากับ WHA Hemaraj Nghe An Joint Stock Company (WHA Hemaraj Nghe An JSC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยอ้อมของบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ (เดิม คือบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน) เกี่ยวกับสิทธิในการดำเนินธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำและสิทธิในการเช่าช่วงพื้นที่ ในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone 1, Nghe An ในประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวโยงตามประกาศคณะกรรมการกำกับ

สัญญาจะมีผลใช้บังคับเริ่มตั้งแต่วันลงนาม (เว้นแต่สิทธิและหน้าที่เกี่ยวกับพื้นที่เช่าช่วง หรือการใช้สิทธิหรือปฏิบัติตามหน้าที่จะได้ต่อเมื่อส่งมอบพื้นที่เช่าชวง ให้สิทธิและหน้าที่ดังกล่าวใช้บังคับได้ในวันที่ WHA Hemaraj Nghe An JSC ส่งมอบพื้นที่เช่าช่วง) จนถึงวันที่ 29 พ.ค.2610 สส่วนระยะเวลาการเช่าช่วงพื้นที่ในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone1, Nghe An เริ่มตั้งแต่วันที่ WHA Hemaraj Nghe An JSC ส่งมอบพื้นที่เช่าจนถึงวันที่ 29 พ.ค.2610

WHAUP Nghe An JSC จะต้องชำระค่าสิทธิให้แก่ WHA Hemaraj Nghe An JSC เป็นส่วนแบ่งรายได้ของ WHAUP Nghe An JSC ที่ได้จากการประกอบธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone1, Nghe An ในอัตรา 1% ต่อปี เป็นระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ WHAUP Nghe An JSC มีรายได้และ 3% ต่อปี สำหรับระยะเวลาหลังจากครบ 3 ปี จนครบอายุสัญญา

สำหรับประมาณการค่าสิทธิจำนวน 212.95 ล้านบาท โดยคณะกรรมการบริษัทเห็นว่าค่าสิทธิที่ WHAUP Nghe An JSC จะชำระให้แก่ WHA Hemaraj Nghe An JSC มีความเหมาะสมเนื่องจาก ป็นอัตราเดียวกันกับค่าสิทธิที่บริษัทฯ ชำระให้แก่บริษัท ดับบลิวเอชเออินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ ตามสัญญาเช่าสิทธิระหว่าง บริษัท ดับบลิวเอชเออินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์และบริษัทฯ โดยการดำเนินธุรกิจสาธารณูปโภคด้าน้ำในประเทศเวียดนาม จะช่วยสร้างความเจริญเติบโตให้แก่บริษัทฯ และขยายฐานการลงทุนไปยังต่างประเทศ เพื่อรองรับการขยายตัวธุรกิจของบริษัทในต่างประเทศ

การชำระค่าสิทธิจะคิดจากส่วนแบ่งรายได้ของ WHAUP Nghe An JSC จากการประกอบธุรกิจ สาธารณูปโภคด้านน้ำในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone1, Nghe An ในอัตรา 1% ถึง 3% WHAUP Nghe An JSC ยังมีรายได้เหลือพอที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ค่าสิทธิดังกล่าวจึงไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของ WHAUP Nghe
An JSC และ บริษัทฯ