คอลัมน์เสือใหญ่ : หยุดดราม่า

คอลัมน์เสือใหญ่

โดย …เจ๊รัชดา

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 29 พฤษภาคม 2561

@@@ แม่-ลูก ของเจ๊ PTT – PTTEP กอดคอกันร่วง นโยบายรัฐแท้เชียว เป็นตัวจำกัดการขึ้นของหุ้นพลังงาน แม่-ลูก คู่นี้ รับกันไปเต็มปอด ฟันโฟลว์ไหลออกอีก ไม่ช้ำเท่าดราม่าที่ว่อนออกมาตามโซเชียล งานนี้ “เทวินทร์ วงศ์วานิช” เตรียมจัดหนักให้พวกมือเบานักเลงคีย์บอร์ด รอรับได้เลย

@@@ หุ้นรักสวย-รักงาม BEAUTY ฟื้นขึ้นมาได้ หลังจากถูกทุบสะบักสะบอมปลายสัปดาห์ ขึ้นมาได้เจ๊ก็ดีใจ แต่ไม่สบายใจ เด้งแล้วยืนยาวมั๊ย เจ๊กลัวเด้งเพื่อลงอ่ะดิ ต้อง ยืนให้ได้ 19 บาท ก่อนถึงสบายใจ ….ที่เจ๊ยังไม่มั่นใจ เพราะ BEAUTY เป็นหุ้นที่เทรดแพง ไตรมาส 1 / 2561 เติบโตน้อยกว่าที่เซียนวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ถึง 10 % ไม่ดีอย่างที่คาด โดนทำโทษซะแล้ว

@@@ เจ๊อยากบอกว่า หุ้น BEAUTY ผู้เล่นหลัก ๆ เป็น VI พันธ์แนววัยรุ่น VI High GROW ที่กล้าจ่ายแพง แต่กำไรโตแรง ถ้ากำไรยังโตอยู่ ราคาหุ้นจะแพงได้อีก ผิดกับ “เสี่ยนเรศ คนที่ซื้อหุ้นต่ำ ๆ ถือไปยาว “ เมื่อโตไม่แรงอย่างที่ใจหวัง …ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา VI พันธ์นี้ส่งหุ้นขึ้นไปให้ “หมอสุวิน” ยังขายหุ้นตัวเอง ออกมา ได้เงินเข้ากระเป๋าไปกว่า 3 พันล้านบาท ซื้อของเล่นแพง ๆ ริมแม่น้ำแม่กลองมาเชยชมน่าอิจฉา

@@@ SUPER ขึ้นมารับนักวิเคราะห์ นักลงทุน ที่จะบุกโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม จ.สระแก้ว สิ้นเดือน มิ.ย. นี้ แรลลี่ ปิดนิวไฮ 1.43 บาท ซื้อขายกว่า 1.2 พันล้านบาท เจ๊ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณให้มากเรื่อง ดูแค่ราคาและการซื้อขาย พอจะมองออกกันว่าอะไรเป็นอะไร เจ๊ขอพูดแค่นี้พอ …แต่ที่เจ๊ช่างสะใจ เห็นจะเป็นพวกที่ขายช็อตออกมา ถูก FC หุ้น SUPER รุมยำซื้อกลับไม่ได้ 55555

@@@ หุ้นรับเหมาก่อสร้าง – พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่ต้นปีมา ยังไม่เล่น วันนี้ราคาขยับ เจ๊ก็ดี๊ด๊าใจพองขึ้นมา แค่แว๊บ ๆ เงินออกจากพลังงาน ไม่รู้ไปไหน กลุ่มแบงก์ ไม่ได้เซ็กซี่พอที่เงินจะกลับไปพักจริงจัง กลุ่มแบงก์ พื้นฐานไม่แข็งพอให้แบงก์แรลลี่ได้ ที่เซ็กซี่ช่วงสั้น ๆ เพราะราคาลงมาก ทิ้งท้ายไว้นิ๊ด ความกังวลมาตรฐาน IFRS9 ยังวนเวียนเป็นความกังวล

@@@ ตลาดหุ้นหยุด 1 วัน ทำบุญ เข้าวัด ชำระจิตใจ ในวัน “วิสาขบูชา” บุญเป็นเครื่องกำจัดทุกข์ นำพาความสุขและโชคลาภ …..สาธุ ๆๆ

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 Bye Bye : Hoonsmart.com “ สมาร์ททุกการลงทุน”